Đội tuyển UAE đến Việt Nam như ‘hổ mất nanh vuốt’

Tay săn bàn số 1 UAE Ali Mabkhout sẽ vắng mặt trong chuyến làm khách tại Mỹ Đình vào ngày 14-11 tới, đây là một thuận lợi cực lớn cho Việt Nam. Vì Ali Mabkhout là tiền đạo đẳng cấp hàng đầu châu lục. Anh dính hai thẻ vàng nên bị “treo giò” trong trận UAE làm khách trước Việt Nam.

Nhìn vào phong độ ghi bàn của Ali Mabkhout trong ba trận vòng loại World Cup 2022, bảng G vừa qua đã thấy... “nổi da gà” với sáu bàn trong ba trận.

Ali Mabkhout ghi sáu bàn trong ba trận vòng loại bảng G vừa qua.

Đó là cú đúp vào lưới Malaysia giúp UAE thắng ngược Malaysia ngày 10-9, cú hat-trick vào lưới Indonesia giúp UAE thắng 5-0 ngày 10-10 và một bàn thắng vào cuối hiệp 1 giúp UAE san bằng 1-1 trước khi thua Thái Lan 1-2 ở trận đấu tối 15-10 vừa qua.

Al Mabkhout là tay săn bàn thuộc hàng lỗi lạc và huyền thoại nhất của bóng đá UAE. Anh từng kinh qua các CLB Al Hilal, Esteghlal và bây giờ là Al Jazera. Những CLB mà Al Mabkhout khoác áo hằng năm vào rất sâu, từ bán kết, chung kết AFC Champions League mà ở đó Mabkhout luôn là tay săn bàn hàng đầu của đội.

Ali Mabkhout có hat-trick trong trận thắng Indonesia 5-0.

Thực tế bóng đá UAE đang trong cơn thoái trào, các ngôi sao của bóng đá nước này rất hiếm.

Ali Mabkhout bị thẻ vàng ở trận thắng Malaysia cũng vì nổi nóng vì bị đối phương kèm chặt và chơi tiểu xảo. Tương tự trận thua Thái Lan, Mabkhout cũng bị các hậu vệ Thái đeo bám và dùng tiểu xảo khiến tiền đạo này nổi nóng trả đũa và dính thẻ.

Hai thẻ vàng vừa qua khiến Al Mabkhout phải nghỉ lượt trận tới, tức trận UAE làm khách tại Mỹ Đình ngày 14-11. Đây là một thiệt thòi cực lớn cho UAE và HLV Van Marwijk sẽ phải đau đầu về bài toán này.

UAE hiện rất khan hiếm tiền đạo, ngay lão tướng Ebrahim Matar, năm nay đã 36 tuổi, vốn từng được ví là “Maradona của bóng đá UAE” cũng phải xung trận.

Thiếu tay săn bàn to khỏe và giàu kỹ thuật cùng sức càn lướt cực tốt này là một tin vui cho tuyển Việt Nam và hàng phòng ngự Việt Nam nói riêng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm