Đội tuyển nữ Việt Nam tập huấn tại Hàn Quốc, Trung Quốc

Đến dự khán trận đấu giữa đội nữ TPHCM và Phong Phú Hà Nam trong khuôn khổ vòng 3 giải vô địch bóng đá nữ 2014, chiều 28/2, quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết lý do mà VFF chọn sân Thống Nhất (TPHCM) là nơi đăng cai lượt đi của giải, thay vì một địa phương khác có thể thu hút nhiều khán giả hơn.

Ông Dũng nói: “Có thể nếu lượt đi của giải diễn ra ở một địa phương khác, như Hà Nam chẳng hạn, lượng khán giả sẽ đông hơn. Tuy nhiên, mục tiêu lớn nhất của chúng ta trong năm nay là giúp đội tuyển nữ có vé dự VCK World Cup 2015, thông qua giải vô địch châu Á. Thế nên VFF đang muốn hướng đến mục tiêu xa hơn cho đội tuyển khi để lượt đi của giải bóng đá nữ thi đấu ở TPHCM”.

“Các cầu thủ nữ sẽ được làm quen với mặt sân Thống Nhất, điều kiện thời tiết, khí hậu ở TPHCM khi được đá tại đây. Đến khi đi tập huấn trở về, dự VCK giải vô địch châu Á cũng trên sân Thống Nhất, các cô gái sẽ quen hơn với các điều kiện” – ông Dũng nói thêm.

Đội tuyển nữ Việt Nam tập huấn tại Hàn Quốc, Trung Quốc
Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập huấn tại Đông Bắc Á cho mục tiêu giành vé dự VCK World Cup, ảnh: Trọng Vũ

Ngoài ra, cũng theo ông Dũng, đội tuyển nữ Việt Nam trong mục tiêu giành vé dự VCK World Cup 2015 thông qua VCK giải vô địch châu Á 2014, sẽ được tập huấn tại các quốc gia Đông Bắc Á, mà cụ thể là Hàn Quốc và Trung Quốc.

Ông Dũng nói: “Kế hoạch chuẩn bị cho đội tuyển đã được VFF bàn khá kỹ với chuyên gia Trần Vân Phát (HLV trưởng đội nữ Việt Nam – PV). Chúng tôi sẽ dành những điều kiện tốt nhất cho các cô gái”.

“Có thể trước đây các cầu thủ nữ đi tập huấn nước ngoài bằng hàng không giá rẻ, thì giờ đội tuyển sẽ di chuyển với những chuyến bay tốt nhất, vào những khung giờ tốt nhất để đảm bảo sức khỏe. Chúng ta sẽ không vì chuyện tiết kiệm một vài nghìn USD để khiến các cầu thủ nữ có thể gặp khó khăn” – vẫn là lời ông Lê Hùng Dũng.

Ngoài ra, ông Dũng cho biết thêm: “Tôi muốn khi từ Hàn Quốc, Trung Quốc về lại TPHCM, đội tuyển sẽ có được trạng thái tốt nhất, sẵn sàng cho VCK giải vô địch châu Á, với mục tiêu là giành vé đến VCK World Cup”.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung từ giữa tháng 3, ngay sau khi lượt đi của giải bóng đá nữ VĐQG 2014 khép lại. Sau đó, đội sẽ di chuyển đến các quốc gia Đông Bắc Á kể trên để tập huấn dài hạn, thi đấu cọ xát với các đối thủ mạnh ở quốc gia sở tại, trước khi về nước dự VCK giải vô địch bóng đá nữ châu Á diễn ra vào tháng 5.

Theo Kim Điền (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm