Cuộc cạnh tranh suất thứ năm dự World Cup nữ 2015

Đội tuyển nữ Jordan làm kẻ phá bĩnh

Gần như tất cả đều quên đi vai trò của đội tuyển nữ Jordan (cùng bảng với nữ Việt Nam và hai đội gặp nhau trong trận khai mạc). Cựu Tổng Thư ký VFF Ngô Lê Bằng từng theo dõi sát sao đội tuyển nữ Jordan và cho biết họ tiến bộ rất nhanh khi từ một đối thủ mà đội nữ Việt Nam thắng dễ, đến phải vất vả mới thắng được họ. Thậm chí là có trận Jordan còn thủ hòa với nữ Việt Nam.

 Đội tuyển nữ Jordan làm kẻ phá bĩnh ảnh 1
 
Đội tuyển nữ Jordan đang tiến bộ rất nhanh. Ảnh: GETTY IMAGES

Vốn là một quốc gia giàu có, LĐBĐ Jordan đã mời đội nữ Bayern Munich có rất nhiều tuyển thủ Đức sang Jordan “dạy” cho đội tuyển nữ Jordan. Cuộc “cắm trại có lương” của đội bóng Đức tại Jordan với hàng loạt buổi đấu tập rồi sau đó nữ Jordan có hai trận giao hữu chính thống với Bayern Munich. Dù đều đều thua 0-1 nhưng sự tiến bộ của các nữ tuyển thủ Jordan thì dày lên đáng kể. Sau khi thọ giáo Bayern Munich, nữ Jordan có chuyến tập huấn tại quê hương HLV trưởng Masahiko Okiyama (Nhật) nửa tháng. Tại Nhật họ chơi năm trận với các CLB nữ ngoại hạng… Điều đáng nói là HLV Okiyama đã cân nhắc chuyến tập huấn tại Nhật (rất lạnh) từ rất sớm để trở về Jordan có khí hậu nóng bức và dễ thích nghi khi đá vòng chung kết tại TP.HCM. Hoàn toàn khác với đội nữ Việt Nam chọn khí hậu lạnh tập huấn rồi về TP.HCM nóng bức thi đấu.

Hiện nay đội tuyển nữ Jordan đang tham dự giải Cúp Tây Á với tư cách là chủ nhà. Sau hai lượt trận nữ Jordan đang dẫn đầu giải với hai trận toàn thắng, thắng Bahrain 5-0 và thắng Qatar 7-0.

Với sự tiến bộ rất nhanh của nữ Jordan cho thấy đây sẽ là một đối thủ đáng gờm ở bảng A tại Asian Cup nữ mà chủ nhà Việt Nam đánh giá rất thấp đối thủ này. Nguy hiểm hơn là công tác thu thập tư liệu, băng hình mới nhất của tuyển nữ Jordan để thầy trò HLV Trần Vân Phát nghiên cứu gần như không có hoặc không ai chịu làm. Nếu cứ chủ quan như thế, coi chừng sẽ phải trả giá đắt vì không đánh giá đúng đối thủ.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm