Đội tuyển Đức: Loew nín thở chờ Lahm và Neuer

Cả 2 ngôi sao của Bayern Munich đều đã bị đau trong trận CK Cúp QG Đức với Dortmund vừa qua. Trong khi Neuer bị đau ở vai phải sau một pha tiếp đất không như ý thì Lahm phải rời sân giữa chừng vì chấn thương ở mắt cá chân phải. Cho dù những kết quả thăm khám của các bác sĩ Bayern Munich cho thấy cả Lahm và Neuer đều kịp bình phục cho World Cup 2014, nhưng không có nghĩa là Loew đã có thể an lòng.

Được biết, Lahm sẽ phải nghỉ chừng 5 đến 7 ngày. Còn Manuel Neuer hiện tại vẫn phải cố định vai phải. Dẫu vậy, trong ngày hôm nay (21/5), cả hai vẫn cùng các đồng đội hành quân đến Italy, để tham dự đợt tập huấn chuẩn bị cho ngày hội lớn tại Brazil. Tại đây, Neuer và Lahm sẽ tiếp tục được các bác sĩ của ĐT Đức chăm sóc đặc biệt. Nhưng vấn đề là  không ai có thể đảm bảo vết thương của Lahm và Neuer sẽ tiến triển tốt đẹp như dự kiến. Đặc biệt là với trường hợp của Neuer.

Cần nhớ rằng, đây đã là lần thứ 2 Neuer bị dính chấn thương chỉ trong vòng 1 tháng ngắn ngủi trở lại đây. Trước đó, thủ thành này cũng phải nghỉ 2 vòng đấu ở Bundesliga hồi giữa tháng 4. Như vậy, có thể thấy khả năng Neuer bị tái phát chấn thương không phải là không có. Thậm chí, còn có một số nguồn tin cho rằng chấn thương của Neuer có thể phức tạp hơn những gì mọi người nghĩ. Và nếu điều đó xảy ra thì đấy sẽ là mất mát lớn đối với Loew. Bởi từ World Cup 2010 đến nay, thủ môn 28 tuổi này thực sự là vị trí không thể thay thế trong khung gỗ của ĐT Đức.

Thế nên, có lẽ vào lúc này, Loew đang phải cầu nguyện để cho cả Lahm và Neuer đều “chân cứng đá mềm”. Bên cạnh đó, ông cũng cần phải chuẩn bị sẵn sàng những phương án cho trường hợp xấu nhất. Ở một diễn biến khác, tiền đạo Mario Gomez vừa lên tiếng bày tỏ mong muốn HLV Loew cho anh cơ hội được chứng tỏ mình ở đợt rèn quân trên đất Italy. Gomez đã không thi đấu tại Serie A từ hồi tháng 3 do bị chấn thương và bị Loew gạch tên khỏi danh sách sơ bộ. Và chân sút đang khoác áo Fiorentina muốn thông qua đợt tập trung này chứng tỏ mình hoàn toàn sung sức. Nhưng hiện Loew vẫn chưa đáp lại lời thỉnh cầu của cậu học trò.

Theo Phan Đức (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm