Đội trưởng tuyển Thái Lan tiếp tục… ‘lên hương’

Không phải dễ gì một cầu thủ có được suất trong đội hình xuất phát lại chơi đấu trường Champions League.

Với một cầu thủ Đông Nam Á đến Nhật khoác áo CLB mạnh, có nhiều tuyển thủ quốc gia và ngoại binh chất lượng nhưng đội trưởng tuyển Thái Lan Theerathon Bunmathan đã “đánh chiếm” được suất đội hình xuất phát ở đội hình vô địch J-League 1.

Theerathon (thứ ba từ phải sang, hàng sau) liên tục có mặt đội hình xuất phát.

Đầu mùa năm ngoái Theerathon chuyển từ Vissel Kobe sang Yokohama F Marinos, lập tức cuối mùa đội này lên ngôi vô địch J-League 1 và dự Champions League. Qua hai lượt trận đầu, Yokohama F Marinos đều thắng trận. Lượt trận đầu sang Hàn Quốc làm khách trước Hyundai Jeonbuk Motors và đánh bại đội này 2-1, lượt trận thứ nhì họ về nhà tiếp Sydney FC và hủy diệt đội bóng đến từ Úc 4-0.

Điều độc đáo là thuyền trưởng của Yokohama F Marinos chính là cựu HLV tuyển Úc Ange Postecoglou. Năm ngoái ông đến làm HLV CLB Nhật này và lập tức giúp đội vô địch J-League rồi mùa này đang khởi đi ở Champions League cực kỳ ấn tượng, khi đã đánh bại hai đối thủ cực “xương” là Hyundai Jeonbuk và Sydney.

Hình ảnh Theerathon tràn ngập báo chí thể thao Thái Lan.

Điều đáng nói hơn là Theerathon đã khẳng định được mình, anh chơi rất ấn tượng ở vị trí hậu vệ phải, công thủ toàn diện. Điểm nổi bật ở đội trưởng tuyển Thái Lan này dù là hậu vệ nhưng khả năng phát động, hỗ trợ và tham gia tấn công rất ấn tượng, những cú tạt bóng, những đường chuyền của Theerathon mang tính “dọn cỗ” cho đồng đội ăn bàn.

Đến thời điểm này có thể nói rằng Theerathon là tuyển thủ Thái Lan ra nước ngoài thi đấu thành công nhất trong lịch sử.

Thử liên tưởng các cầu thủ Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng từng sang Nhật, Hàn Quốc đầu quân cho các đội chơi hạng dưới còn không có nổi suất đá chính, còn Theerathon thì không những có suất đá chính trong nước mà giải Champions League anh cũng là trụ cột.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm