Đội trưởng Qatar: 'Sự tĩnh lặng sẽ là thứ vũ khí quan trọng'

Đội trưởng của Qatar đã kêu gọi đồng đội, không nói nhiều với báo chí, không tự đưa mình lên mây, không tự sướng với những con số 16 bàn thắng qua sáu trận và cũng đừng tự cao với sáu trận giữ sạch mành lưới.

Bởi điều đó sẽ chẳng là gì cả nếu trong trận chung kết không có kết quả tốt với Nhật. Iran khi gặp Nhật cũng có những con số đầy ấn tượng với 12 bàn thắng và chưa để thủng lưới nhưng cuối cùng sụp đổ.

Hasan Al Haydos (10) hơn 100 lần khoác áo tuyển quốc gia

Đội trưởng Hasan Al Haydos của Qatar nói: “Hãy yên lặng và tập trung vào, chỉ còn một trận đấu cuối cùng nữa mà thôi, đừng nói nhiều vì các con số đã qua chẳng có giá trị gì cả. Điều quan trọng là chúng ta phải làm cách nào để tạo ra sự khác biệt về thể lực và tâm lý. Nhật có được số ngày nghỉ hơn chúng ta một ngày, nhưng tôi nghĩ đây là vấn đề không quan trọng. Điều quan trọng là cách chơi, cách thể hiện của Qatar như thế nào ở trận này. Đây là trận đấu quan trọng nhất. Sự tĩnh lặng sẽ là thứ vũ khí quan trọng ở trận đấu này chứ không phải những ngôn từ hào nhoáng trước trận đấu”.

AFC đánh giá cao đội trưởng Hasan Al Haydos. Nếu Qatar đánh bại Nhật ở trận chung kết thì người đội trưởng 100 lần khoác áo tuyển này sẽ bước vào hàng ngũ những đội trưởng có số toàn thắng tại vòng chung kết Asian Cup để đi đến ngôi vô địch cùng với Younis Mahmoud (Iraq), Makoto Hasebe (Nhật) và Mile Jedinak (Úc).

Al Haydos có hơn 130 trận khoác áo các đội tuyển trẻ lên đến đội tuyển quốc gia, riêng trong đội tuyển quốc gia thì cầu thủ 28 tuổi này đã trên 100 trận. Al Haydos được xem là cầu thủ giàu kinh nghiệm khi anh khoác áo CLB Al Sadd, là đồng đội của danh thủ Xavi Hernandez.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm