'Đối trọng' của thầy 'Giôm' muốn làm HLV Indonesia

HLV Riedl đã hầu như không còn cơ hội tiếp tục làm HLV trưởng tuyển Indonesia sau ngôi á quân Đông Nam Á lần thứ năm với tuyển Indonesia. LĐBĐ Indonesia (PSSI) đang hoạch định hai phương án, một là thầy ngoại nổi tiếng, hai là thầy nội.

'Đối trọng' của thầy 'Giôm' muốn làm HLV Indonesia ảnh 1
Văn Toàn (9) trong trận chung kết U-19 Đông Nam Á 2013.

Cựu danh thủ Indra Sjafri từng dẫn dắt U-19 Indonesia đánh bại U-19 Việt Nam của thế hệ Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… trong trận chung kết U-19 Đông Nam Á 2013 (thắng luân lưu) là người nộp đơn "xin" ngồi vào ghế thuyền trưởng tuyển Indonesia đầu tiên.

'Đối trọng' của thầy 'Giôm' muốn làm HLV Indonesia ảnh 2
Hồng Duy (bìa trái) trong đối đầu với U-19 Indonesia

Indra Sjafri hiện đang dẫn dắt CLB Bali Utd chơi giải ngoại hạng Indonesia. Sjafri cho biết dù ông đang có hợp đồng dài hạn với Bali nhưng nếu ông được LĐBĐ Indonesia (PSSI) tin tưởng giao nhiệm vụ dẫn dắt tuyển quốc gia thì ông sẽ được thanh lý hợp đồng với Bali Utd ngay.

'Đối trọng' của thầy 'Giôm' muốn làm HLV Indonesia ảnh 3
Tại giải U-19 Đông Nam Á 2013 đó Công Phượng thi đấu rất nổi bật

Hôm ngày 7-12 cựu danh thủ của bóng đá Indonesia đã đến gặp tân chủ tịch PSSI, tướng Edy Rahmayadi và nói chuyện cũng như nộp hồ sơ ứng thí vào ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia đầy thánh thức. Và thông tin này đã được tướng Edy nói với báo chí ngay ngày đầu năm  mới (1-1).

Ngày 8-1 tới đây ban lãnh đạo mới của PSSI sẽ nhóm họp lần đầu để bàn nhiều chuyện của bóng đá Indonesia trong đó có việc phát triển bóng đá trẻ, mục tiêu SEA Games, châu lục...

Hiện nay cũng đang có hai luồng tư tưởng ở PSSI, hoặc là thuê thầy ngoại nổi tiếng để giúp bóng đá Indonesia khởi sắc hay dùng thầy nội như Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Malaysia… Nhiều chuyên gia kết luận rằng, thầy ngoại đến cũng thế thôi, vấn đề là tài năng trẻ ra sao.

Chính vì lẽ này Sjafri tự tin ra ứng thí nếu PSSI mang tư tưởng “ta về ta tắm ao ta”.

HLV Indra Sjafri chính là “đối trọng” của thầy “Giôm” (HLV Graechen Guilaume) từng đối đầu nhau trong trận chung kết U-19 Đông Nam Á 2013. Trận đó đội chủ nhà U-19 Indonesia chọn lối chơi “chém đinh chặt sắt” để đánh bại U-19 Việt Nam trong trận chung kết phải giải quyết bằng loạt luân lưu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm