Đối thủ U-19 VN gọi “hàng khủng” từ châu Âu về

Để chuẩn bị cho giải vô địch U-19 Đông Nam Á với tư cách là chủ nhà, khai mạc ngày 2-7, HLV Indra Sjafri của U-19 Indonesia sẽ gọi về “sát thủ” Egy Maulana đang đá cho đội Lechia Gdansk, thuộc giải ngoại hạng Ba Lan.

Ehy Maulana từng "tắt điện" trong trận gặp U-19 Việt Nam.

Năm ngoái cũng tại giải U-19 Đông Nam Á ở Myanmar thì U-19 Việt Nam đánh bại U-19 Indonesia 3-0 có cả “sát thủ Egy Maulana” này. Dù toàn giải Egy ghi được 10 bàn thắng và đoạt ngôi vua phá lưới nhưng trận vòng bảng thì họ thua Việt Nam sấp mặt 3-0.

Sau giải Đông Nam Á năm ngoái ở Myanmar, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thua đau khi bị chủ nhà Myanmar ngược dòng thắng 2-1 và bị loại tức tưởi ngay sau vòng bảng khi chỉ có một trận thua. Sau đó U-19 Việt Nam tiến bộ từng ngày, tham dự vòng loại châu Á ở Đài Loan đoạt ngôi nhất bảng, sau đó dự giải tứ hùng ở Hàn Quốc cầm hòa được chủ nhà Hàn Quốc và Morocco.

Hiện nay Egy Maulana đá cho CLB Lechia Gdansk thuộc giải ngoại hạng Ba Lan.

Hiện nay U-19 Việt Nam tập trung trở lại để chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á ở Indonesia và sau đó là vào cuối tháng 9 đầu tháng 10 trở lại Indonesia dự VCK U-19 châu Á.

Trong khi đó cả hai giải Đông Nam Á và châu Á thì U-19 Indonesia dự với tư cách là chủ nhà nên áp lực thành công là rất lớn dành cho thầy trò HLV Indra Sjafri.

HLV Indra Sjafri xác định Việt Nam và Thái Lan là hai đối thủ chính...

Thuyền trưởng của đội trẻ Indonesia này cho biết chuẩn bị cho hai giải tới thì U-19 Indonesia tập trung từng giai đoạn ngắn vì các CLB còn cần quân đá giải trong nước, tập trung ngắn hạn cũng làm cho cầu thủ hưng phấn và phong độ tốt hơn.

Đợt tập trung này của U-19 Indonesia kéo dài từ ngày 19 đến 27-5. Điều đáng nói là trong danh sách dự tuyển gồm 28 cầu thủ thì có sát thủ Egy Maulana, 18 tuổi, đang đầu quân cho CLB ngoại hạng Ba Lan Lechia Gdansk. Thuận lợi là trong các đợt tập trung lẫn đá giải Đông Nam Á là lúc các giải vô địch châu Âu nghỉ mùa, đồng thời là thời gian World Cup 2018 đang diễn ra tại Nga (từ 14-6 đến 15-7), còn giải Vô địch U-19 Đông Nam Á khai mạc ngày 2-7.

Ở giải vô địch U-19 Đông Nam Á này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn của U-19 Việt Nam ở bảng A tử thần cùng Thái Lan, chủ nhà Indonesia, Singapore, Lào và Philippines. Còn bảng B gồm Malaysia, Myanmar, Đông Timor, Campuchia và Brunei.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm