Đối thủ Malaysia tiếp tục thị uy tuyển Việt Nam

Sau khi đưa ra nhiều thông điệp thể hiện sức mạnh, đối thủ khó chơi nhất của tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2018 - Malaysia tiếp tục thị uy tuyển Việt Nam và các đối thủ cùng bảng bằng trận giao hữu đánh bại Maldives 3-0 ở Bukit Jailil đêm 3-11.

Trung phong Talaha (9) cùng thời với những Công Vinh, Tài Em, Minh Phương của tuyển Việt Nam.

Vài ngày trước, với đội hình trẻ trung xen lẫn gạo cội, các cựu binh HLV Tan Cheng Hoe đã tuyên bố đội hình này giàu bản lĩnh. Các cầu thủ trẻ có kinh nghiệm quốc tế phong phú nên không hề ngán ngại việc làm khách ở chảo lửa Mỹ Đình hay Olympic ở Phnom Penh… Malaysia muốn rằng họ phải lên ngôi đầu bảng.

Đêm qua, trên sân quốc gia Bukit Jalil, tuyển Malaysia có trận giao hữu quốc tế cuối cùng tiếp Maldives và đã thắng đậm 3-0. Sau trận này, HLV Tan Cheng Hoe sẽ công bố danh sách 23 tuyển thủ đá AFF Cup 2018.

Tuyển Malaysia tiếp tục gửi thông điệp đến tuyển Việt Nam.

Trong đội hình của tuyển Malaysia dự AFF Cup 2018 có khá nhiều cựu binh còn lại của thế hệ cùng thời với thế hệ vô địch AFF Cup 2008 của Việt Nam. Đó là các trung phong Talaha, hậu vệ đội trưởng Zaquan, hai thủ môn Che Mah Fahmi và Marlias. Trong chiến thắng 3-0 trước Maldives thì những bàn thắng có công trực tiếp và gián tiếp rất lớn của các cựu binh kể trên.

Bàn thắng mở tỉ số ở phút 17 là từ đường chuyền của Talaha và Zaquan đánh đầu ghi bàn.

Bàn thắng thứ hai từ nhân tố trẻ được kỳ vọng là tiền vệ công Safawi Rashid, cầu thủ này đá rất hay ở SEA Games 2017 và VCK U-23 châu Á ở Trung Quốc (Malaysia vào tứ kết). Và bàn thắng thứ ba là của trung phong nhập tịch Sumareh Mohammadou.

Dễ thấy HLV Tan Cheng Hoe đã cài đặt các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm ở cả ba tuyến. Hỏa lực của Malaysia sẽ rất mạnh với trung phong cựu binh Talaha cùng tiền đạo ngoại nhập tịch Sumareh. Hàng phòng ngự là đội trưởng Zaquan.

Theo lịch đấu vòng bảng AFF Cup 2018 thì trận mở màn, Malaysia sẽ sang Phnom Penh làm khách trước Campuchia. Ngày 16-11, Malaysia sẽ làm khách trước Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm