Đối thủ của Việt Nam đánh bại chủ nhà World Cup

Đêm qua (31-12), đội tuyển Việt Nam và Philippines đã có trận giao hữu cuối cùng trước thềm Asian Cup 2019 tại Doha, Qatar trong "bối cảnh kín cổng cao tường".

Kết quả, đội tuyển Việt Nam đánh bại Philippines 4-2. HLV Park Hang-seo tiếp tục khiến người đồng nghiệp tiếng tăm Eriksson nhận thất bại thứ ba liên tiếp.

Chưa đầy một tháng, Philippines ba lần thua Việt Nam

Chưa đầy một tháng qua ông Eriksson đã ba lần dẫn quân Philippines chạm trán với các học trò HLV Park Hang-seo và toàn thua. Nếu ở hai trận bán kết AFF Cup 2018 Philippines thua chung cuộc 2-4 thì đêm 31-12 tại Qatar, tuyển Việt Nam đã tiếp tục có chiến thắng bằng tỷ số 4-2.

Trong khi đó trận Iran- Qatar rất mở cho báo chí

Hiện một số đội tuyển đã tề tựu về UAE chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Trong khi đó, một số đội tuyển thì ở Qatar đá giao hữu.

Các trận đấu này, có trận thì khán giả được vào sân xem thoải mái, có trận thì "kín cổng" kể cả báo chí của ban tổ chức giải là AFC News cũng không thể vào được. Chẳng hạn như trận Thái Lan- Oman (vào chiều 2-1) sẽ đóng kín cổng. Trận Việt Nam- Philippines cũng không có thông tin trên trang web của ban tổ chức và cũng chẳng có hình ảnh.

Đêm 31-12 Hàn Quốc cũng có trận giao hữu với Saudi Arabia

Thậm chí cả hai đội giao ước nhau đá ba hiệp, mỗi hiệp đấu 30 phút để rà soát lực lượng và tự do thay đổi nhân sự.

Trận tuyển Việt Nam thắng Philippines 4-2 đá lúc 22 giờ (giờ VN) đêm 31-12 là trận đấu “kín cổng” về mặt thông tin. Ban huấn luyện của hai đội đã đề nghị đóng kín cổng ngoài cầu thủ hai đội và ban huấn luyện. Thực tế đấy là những trận đấu rà soát miếng mảng và con người rất quan trọng của các HLV. Nhất là những đội như kiểu Việt Nam, Philippines chưa phải là những ông lớn, nhưng toan tính mục tiêu lớn tại sân chơi này.

Trong khi đó, trận giao hữu giữa Iran và chủ nhà World Cup 2022, Qatar lại mở cửa cho khán giả và truyền thông tác nghiệp. Trận đấu này kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về Iran. Iran chính là đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng Asian Cup 2019.

Kết quả số trận giao hữu khác, Kyrgyzstan đánh bại Palestine 2-1, còn Saudi Arabia hòa Hàn Quốc 0-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm