Đối thủ của tuyển Việt Nam ‘nằm nhà’ chờ lệnh Honda

Nếu như các đội tuyển Đông Nam Á rầm rộ ra nước ngoài thi đấu, tập huấn, bỏ nhiều tiền “rước” các đội châu Mỹ về cọ xát thì Campuchia nằm nhà chờ lệnh HLV Keisuke Honda. Campuchia chính là đối thủ vòng bảng AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam.

Campuchia (áo xanh) trong trận giao hữu (do Honda chỉ đạo) thua Malaysia 1-3

Honda đã đến Úc cùng đội Victory Melbourne chuẩn bị cho mùa giải mới A- League (giải vô địch Úc) khai mạc ngày 21-10, nhưng danh thủ Nhật cũng kịp cài cắm người bạn là cựu tiền vệ Felix Agustin Gonzalez, người Argentina ở lại Campuchia phụ trách đội.

Trước đây Felix khoác áo Victory Melbourne nhưng đã treo giày và có bằng HLV. Felix được Honda chỉ định trực tiếp chỉ đạo tuyển Campuchia. Và có người bạn này Honda dễ dàng từ Úc “kết nối” và “live stream” với Felix trong việc bàn bạc nhân sự lẫn lên kế hoạch luyện tập của đội tuyển Campuchia chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

Tuyển Campuchia (áo xanh) trận thua Singapore 1-2 ngày 16-10

Trận giao hữu giữa Campuchia và Singapore ngày 16-10 (Singapore thắng 2-1) thì chính Felix làm HLV trưởng và “kết nối” với Honda tại Úc "bày binh bố trận".

Chuẩn bị cho AFF Cup này nếu như các đội tuyển khác xuôi ngược tập huấn và giao hữu nước ngoài, kể cả Lào còn sang tận Tây Á giàu có đá giao hữu với UAE thì Campuchia chỉ "nằm nhà" tập luyện và thi đấu.

Trước đó, Campuchia tiếp Malaysia thua 1-3, đến 16-10, Campuchia gặp Singapore và thua 1-2. Trong cả hai trận thì tuyển Campuchia đều ghi bàn trước. Hiệp 1 Campuchia chơi hay, nhưng sang hiệp 2 thì thể lực cạn kiệt.

Honda đã có người bạn thân là Felix làm HLV nên dễ kết nối từ Úc

Dự kiến là những ngày tới Campuchia tiếp tục “nằm nhà” đá giao hữu tiếp chứ không đi đâu.

Cả Honda lẫn HLV trưởng Felix đánh giá cao “Messi Campuchia” Chan Vanathaka và tiền vệ Thierry Chantha Bin đang chơi cho Terengganu (Malaysia), tuy nhiên thể lực và sức bền của Campuchia lại làm họ thất vọng. Thierry thì bị chấn thương còn Chan Vathanaka thì một năm sang Nhật chỉ ngồi dự bị, phong độ và sức mạnh rớt thê thảm.

Tuyển Campuchia chưa thấy đặt ra mục tiêu cho AFF Cup 2018, nhưng bộ đôi Honda- Felix quyết gây đột biến, quyết thành "kẻ phá bỉnh” trước tuyển Việt Nam và Malaysia.

Theo như lịch thi đấu AFF cup 2018 thì tuyển Việt Nam tiếp tuyển Campuchia trong khuôn khổ lượt trận cuối vòng bảng, bảng A ngày 24-11.

Ngày khai mạc AFF Cup 2018 là ngày 8-11, Campuchia tiếp Malaysia còn Việt Nam thì sang Lào làm khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm