Đối mặt 90.000 người, á quân AFF Cup cần tập trung thi đấu

Đêm 5-9, trận đấu giữa Indonesia và Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 báo hiệu sẽ cực nóng trên sân quốc gia Bung Karno của Indonesia. Malaysia đưa cả một đội an ninh chuyên nghiệp theo bảo vệ đội tuyển khi đá với tuyển Indonesia.

Sân Bung Karno đã đại trùng tu hồi Asiad 18 vừa qua

Sân quốc gia hoành tráng Gelora Bung Karno nằm trong tổ hợp thể thao Senayan đã bán sạch 91.000 vé chứ không phải 81.000. Phía Malaysia lo ngại vấn đề an ninh và xung đột giữa các nhóm fan vốn có hiềm khích từ lâu giữa hai nước.

Chủ tịch LĐBĐ Malaysia, ông Hamidin lo lắng cầu thủ nhà bị ngộp trong “chảo lửa” 91.000 khán giả mà chỉ có 1.000 người Malaysia. Ông Hamidin nói: “Cầu thủ chỉ nên tập trung vào chuyên môn trên sân, công tác an ninh đã có đội an ninh lo. Không thể có điều gì làm ảnh hưởng đến đội tuyển Malaysia. Hãy tập trung toàn bộ vào trận đấu”.

Tuyển Malaysia rất bản lĩnh

Ông Hamidin cũng cho báo chí biết rằng đội an ninh của Malaysia được đưa sang bảo vệ đội tuyển là cảnh sát chuyên nghiệp nằm trong các lực lượng phản ứng nhanh, rất tinh nhuệ của Malaysia.

Hãy hóa giải áp lực từ bốn phía khán đài sân Bung Karno bằng chuyên môn trên sân của mình, ông Hamidin kêu gọi.

Sáng 3-9, tuyển Malaysia mới bay sang Jakarta. Ông Hamindin cũng giảm nhiệt cho tuyển Malaysia bằng lời khen cầu thủ luôn có cảm giác tuyệt vời khi thi đấu trên sân Bung Karno, thực tế bầu không khí như thế mà cầu thủ đội khách vượt qua được thì nó rất tuyệt vời và hưng phấn.

Các đội tuyển Malaysia rất bản lĩnh khi đối đầu với các đội tuyển Indonesia ở Bung Karno. Tại SEA Games 2011, chính U-23 Malaysia đánh bại U-23 Indonesia ở chung kết.

Rồi chung kết AFF Cup 2010, Malaysia cũng thắng Indonesia tại chảo lửa đó. Thành phần tuyển Malaysia năm đó vẫn còn hai gương mặt là thủ môn Marlias và trung phong Talaha.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm