Đội hình xuất sắc nhất giải ngoại hạng Anh: Chelsea áp đảo

5 cái tên còn lại trong đội hình của năm tại Premier League gồm thủ môn David de Gea của M.U, Alexis Sanchez (Arsenal), Philippe Coutinho (Liverpool), Harry Kane (Tottenham) và Ryan Bertrand (Southampton).

Một số sự vắng mặt đáng tiếc trong đội hình tiêu biểu của năm ở Premier League là tiền vệ Cesc Fabregas của Chelsea người đã có 17 pha kiến tạo mùa này và tiền đạo Sergio Aguero (Man City) người đã có 21 bàn thắng cho đội bóng chủ sân Etihah.

Thủ môn - David de Gea (Manchester United)

Thi đấu: 33 trận

Giữ sạch lưới: 10 trận

David de Gea đã vượt qua một khởi đầu khó khăn tại Anh để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của MU mùa này. Phong độ quá tuyệt với của thủ môn 24 tuổi người Tây Ban Nha khiến Real Madrid “chết mê chết mệt” và muốn có anh ngay lập tức để thay thế cho thủ thành Iker Casillas.

Hậu vệ phải: Branislav Ivanovic (Chelsea)

Thi đấu: 32 trận

Bàn thắng: 4

Giữ sạch lưới: 15 trận

Phong độ ổn định và những bàn thắng của hậu vệ 31 tuổi người Serbia, Branislav Ivanovic đã thu hút sự chú ý của gã khổng lồ nước Đức Bayern Munich khi bản hợp đồng của Ivanovic với Chelsea chỉ có thời hạn đến hè năm 2016.

Trung vệ - John Terry (Chelsea)

Thi đấu: 32

Bàn thắng: 3

Giữ sạch lưới: 15

John Terry tiếp tục gây ấn tượng ở tuổi 34. Cựu đồng đội của Terry ở tuyển quốc gia Anh, Paul Scholes đã thốt lên sẽ đáng kinh ngạc và bất công nếu đội trưởng Chelsea bị bỏ qua trong danh sách rút gọn cho cầu thủ của năm.

Trung vệ - Gary Cahill (Chelsea)

Đội hình xuất sắc nhất giải ngoại hạng Anh: Chelsea áp đảo ảnh 6

Thi đấu: 30

Bàn Thắng: 1

Giữ sạch lưới: 14

Gary Cahill hợp với Terry trở thành cặp trung vệ thép của Chelsea mùa này.

Hậu vệ trái - Ryan Bertrand (Southampton)

Thi đấu: 30

Bàn thắng: 2

Giữ sạch lưới: 13

Ryan Bertrand gia nhập Southampton từ bản hợp đồng từ Chelsea và anh đã có mùa giải không thể nào quên trong màu áo CLB mới.

Tiền vệ phải - Alexis Sanchez (Arsenal)

Thi đấu: 29

Bàn thắng: 14

Kiến tạo: 8

Trong mùa đầu tiên thi đấu cho Arsenal tại Premier League, Sanchez đã ghi được 14 bàn cùng 8 pha kiến tạo thành bàn. Cầu thủ người Chile, Alexis Sanchez năm nay 26 tuổi gia nhập Arsenal từ Barcelona với giá 35 triệu bảng.

Tiền vệ trung tâm - Philippe Coutinho (Liverpool)

Thi đấu: 30

Bàn thắng: 3

Kiến tạo: 4

Cầu thủ 22 tuổi người Brazil Philippe Coutinho đã điểm sáng nhất trong đội hình của Liverpool mùa này.

Tiền vệ trụ - Nemanja Matic (Chelsea)

Thi đấu: 30

Bàn thắng: 1

Kiến tạo: 2

Trong mùa giải đầu tiên chơi cho Chelsea, Nemanja Matic 26 tuổi đã đóng vai trò quá quan trọng trong màu áo The Blue. Anh được coi như một số các tiền vệ phòng ngự tốt nhất ở Châu Âu hiện tại.

Tiền vệ trái - Eden Hazard (Chelsea)

Thi đấu: 32

Bàn thắng: 13

Kiến tạo: 8

Phong độ quá xuất sắc của Eden Hazard cho Chelsea mùa này đã khiến HLV Jose Mourinho thốt lên rằng” Giá trị của Hazard là 100 triệu bảng cho mỗi cái chân cộng với… Cristiano Ronaldo". Đây là mùa giải thứ ba liên tiếp Hazard có tên trong đội hình PFA của năm.

Tiền đạo - Harry Kane (Tottenham Hotspur)

Thi đấu: 30

Bàn thắng: 20

Kiến tạo: 4

Trong mùa đầu tiên được đá chính cho Tottenham, cầu thủ trẻ mới 21 tuổi người Anh, Harry Kane đã ghi được 20 bàn thắng. Anh cũng ghi bàn sau 80 giây được vào sân trong trận ra mắt thi đấu cho tuyển Anh gặp Lithuania.

Tiền đạo - Diego Costa (Chelsea)

Thi đấu: 24

Bàn thắng: 19

Kiến tạo: 3

Diego Costa đã có khởi đầu quá ấn tượng trong màu áo Chelsea, anh ghi bàn liên tục trước khi bị chấn thương cản trở. Tiền đạo trị giá 32 triệu bảng của Chelsea đã ghi được đến 19 bàn chỉ sau 24 trận thi đấu tại Premier League mùa này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm