Đội hình tiêu biểu vòng bảng Champions League

Đội hình tốt nhất: 4-3-3

Thủ môn

Manuel Neuer - Schalke 04

Đội hình tiêu biểu vòng bảng Champions League ảnh 1

Thủ thành của tuyển Đức có thể đôi khi ra vào chưa dứt khoát hay chống tạt cánh chưa tốt nhưng anh tuyệt nhiên là thủ môn xuất sắc nhất thế giới về phản xạ và những tình huống dối mặt. Nhờ sự xuất sắc của Neuer, Schalke chỉ thủng lưới vỏn vẹn 3 bàn trong 6 trận đấu tại Bảng B.

Hậu vệ

Darijo Srna – Shakhtar Donetsk

3 lần được bình chọn vào đội hình tiêu biểu của 3/6 lượt đấu đã qua tại CL (chỉ có 3 người đạt được), Srna chính là cầu thủ quan trọng nhất của Shakhtar tại bảng H. Còn nếu xét trên toàn thế giới, hiếm có hậu vệ cánh nào có thể hỗ trợ tấn công như tốt ngôi sao người Croatia này.

Nemanja Vidic - Manchester United

MU chỉ thủng lưới 1 bàn trong suốt vòng bảng, và người dẫn dắt hàng phòng ngự thép đó chính là Vidic. Anh đặc biệt xuất sắc trong hai trận găp Valencia.

Ricardo Carvalho - Real Madrid

Dù đã không còn trẻ nhưng vẫn rất mạnh mẽ và chắc chắn, Carvalho là một trong những trung vệ tốt nhất tại CL năm nay. Real có thể giữ sạch lưới tới 5 trận tại vòng bảng là nhờ đóng góp lớn của tuyển thủ người Bồ.

Michel Bastos – Lyon

Đội hình tiêu biểu vòng bảng Champions League ảnh 2

Bastos đôi khi chơi cả ở vị trí tiền vệ nhưng nếu là ở vị trí hậu vệ cánh, khó ai xứng đáng được chọn hơn anh. 3 pha kiến tạo của tuyển thủ Brazil góp phần đưa Lyon vượt qua vòng bảng.

Tiền vệ

Michael Essien – Chelsea

“Một con quái thú ở trung lộ”  là từ mà các trang báo ở Anh quốc hay dùng để mô tả về tiền vệ người Ghana tại CL. The Blues chỉ sa sút khi Essein gặp chấn thương.

Claudemir - FC Copenhagen

Đội hình tiêu biểu vòng bảng Champions League ảnh 3

Một bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Barca, là linh hồn trong mọi tình huống tấn công của đội bóng Đan Mạch, tiền vệ Claudemir hoàn toàn xứng đáng đứng trong danh sách này. Năm nay cũng là lần đầu tiên Copenhagen vượt qua vòng bảng CL.

Gareth Bale - Tottenham Hotspur

Chỉ là một tiền vệ nhưng Bale ghi tới 4 bàn thắng ở vòng bảng. Người hâm mộ sẽ không thể nào quên hình ảnh ngôi sao người xứ Wales chạy nước rút bên cánh trái, vượt qua Maicon rồi tung cú sút hạ Cesar của Inter.

Tiền đạo

Lionel Messi – Barcelona

Không có gì ngạc nhiên khi tiền đạo người Argentina được chọn. 6 bàn thắng tại vòng bảng là đủ để nói về tài năng của cầu thủ này.

Mario Gomez - Bayern Munich

Đội hình tiêu biểu vòng bảng Champions League ảnh 4

Năm nay là một mùa bóng hồi sinh của ngôi sao người Đức. Mùa trước anh chỉ có một bàn cho Bayern tới tận trận chung kết CL, mùa này anh đã có tới 6 bàn dù Hùm xám mới chỉ vượt qua vòng bảng.

Samuel Eto'o – Inter

Vua phá lưới của vòng bảng CL nổ súng trong 4 trận đấu và mang về 7 bàn thắng. Nếu không có Báo đen, hẳn Nerazzuri đang "ngụp lặn" ở một vị trí thất vọng nào đó ở cả CL lẫn Serie A.

4-3-3

Neuer

Srna - Vidic - Carvalho - Bastos

   Essien - Claudemir - Bale

Messi - Gomez - Eto'o

Đội hình tiêu biểu vòng bảng Champions League ảnh 5

Theo Tuấn Anh (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm