Đội hình siêu sao lỡ hẹn với Euro 2016: Đủ mặt anh tài

Vì nhiều lý do như chấn thương, đánh mất phong độ hay không còn được trọng dụng, những ngôi sao này đã lỡ hẹn với ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Với đội hình 4-4-2, PLO đã lọc ra một đội hình cực khủng không thể tham dự VCK Euro 2016. Đội hình này hoàn toàn có khả năng lên ngôi tại VCK Euro 2016.

Thủ môn: Victor Valdes (Tây Ban Nha)

Thủ môn người Tây Ban Nha chưa bao giờ là sự lựa chọn số 1 trong khung thành đội tuyển. Tuy nhiên, anh rất ít khi vắng mặt trong các giải đấu lớn của Tây Ban Nha. Sau khi rời Barcelona, Valdes phải vật lộn với chấn thương và bị giam cầm tại M.U sau mâu thuẫn với HLV Louis Van Gaal. Sau này Valdes thừa nhận rời Barcelona là sai lầm lớn nhất sự nghiệp của anh.

Hậu vệ phải: Dani Carvajal (Real Madrid - Tây Ban Nha)

Có tên trong danh sách chính thức của tuyển Tây Ban Nha nhưng không may gặp chấn thương sau trận chung kết Champions League Real gặp Atletico, Carvajal đành lỡ hẹn với VCK Euro 2016.

Hình ảnh Carvajal ôm mặt khóc khi bị thay ra sân trong trận chung kết đó đã nói lên tất cả sự thất vọng của cầu thủ này. Người được gọi thay Carvajal là cầu thủ Hector Bellerin của Arsenal.

Hậu vệ trái: Luke Shaw (Anh)

Gia nhập M.U hè năm 2014 khi mới 19 tuổi với giá siêu khủng 31,5 triệu bảng Anh, Luke Shaw đã cho thấy anh đáng giá thế nào. Sau mùa giải đầu tiên chơi ở mức tròn vai, Luke Shaw thực sự thi đấu bùng nổ trong khoảng thời gian đầu mùa giải 2015-2016. Tuy nhiên, khi mà phong độ của Shaw trên đỉnh cao thì anh bị đối phương đá… gãy giò trong trận đấu tại Champions League giữa M.U và PSV. Chấn thương kinh hoàng trên khiến Shaw phải sớm chia tay mùa giải và làm bạn với tivi tại VCK Euro 2016.

Trung vệ: Raphael Varane (Pháp)

Trung vệ của Real Madrid được coi là tương lai của bóng đá Pháp, là cầu thủ bất khả xâm phạm của HLV Didier Deschamps. Tuy nhiên, chấn thương bắp đùi trái sát ngày diễn ra Euro khiến Varane phải ở ngoài sân xem đồng đội đăng quang tại Champions League đồng thời cũng kết thúc luôn giấc mơ được tham dự Euro trên sân nhà.

Trung vệ: Vincent Kompany (Bỉ)

Đây có thể coi là mùa giải đáng quên của trung vệ đội trưởng Man City và đội tuyển Bỉ, Vincent Kompany. Những chấn thương liên miên khiến Kompany thường xuyên làm bạn với bệnh viện hơn là mặt cỏ sân Etihah. Cuối mùa giải, Kompany lại dính một chấn thương mới khi vừa trở lại và chấm dứt luôn hy vọng tham dự Euro 2016.

Tiền vệ phải: Juan Mata (Tây Ban Nha)

Không có một mùa giải xuất sắc tại M.U nhưng Mata cũng đã hoàn thành nhiệm vụ trong những thời khắc quan trọng của đội bóng. Cụ thể, chính Mata là người đã ghi bàn gỡ hòa cho M.U trong trận chung kết FA Cup vào thời điểm mà tất cả đều nghĩ M.U sẽ khó gượng dậy vì trận đấu chỉ còn hơn chục phút. Bàn thắng bản lề này đã giúp M.U lội ngược dòng thành công thắng lại Crustal Palace 2-1 để đăng quang ngôi vô địch FA Cup sau 12 năm chờ đợi.

Tuy nhiên, chừng đó là không đủ giúp Mata thuyết phục HLV Vicente del Bosque điền tên anh vào danh sách 23 cầu thủ đá Euro 2016 khi mà hàng tiền vệ Tây Ban Nha có quá nhiều cái tên xuất chúng.

Tiền vệ trái: Marco Reus (Đức)

Có thể nói Marco Reus là một trong những cầu thủ đen đủi nhất sự nghiệp vì chấn thương. Nếu không bị chấn thương hành hạ, Reus đã nghiễm nhiên có suất đá chính và đăng quang cùng tuyển Đức tại World Cup 2014. Nếu không bị chấn thương ngăn cản, Reus đã lên hàng những cầu thủ siêu sao cỡ Ronaldo.

Lần này cũng lại là một chấn thương khiến Reus tiếp tục lỡ hẹn với VCK Euro 2016. Biết nói gì hơn về trường hợp này?

Tiên vệ trung tâm: Andrea Pirlo (Ý)

Pirlo là công thần của tuyển Ý, là cầu thủ đã đưa người Ý đến ngôi vô địch World Cup 2006 và vào chung kết Euro 2012. Hiện tại Pirlo không còn ở đỉnh cao sự nghiệp khi anh phải dạt đến giải MLS thi đấu dưỡng già trong màu áo New York City.

Tiền vệ trung tâm: Ilkay Gundogan (Đức)

Cũng như Marco Reus, Gundogan là một cầu thủ khác của Đức luôn vô duyên với đội tuyển tại các giải đấu lớn vì lý do chấn thương. Bộ đôi của Dormund là những cầu thủ chủ chốt trong đội hình HLV Low cho chiến dịch vòng loại Euro 2016 nhưng cuối cùng lại không có tên trong chuyến phà sang Pháp vì chấn thương không kịp bình phục.

Tiền đạo: Diego Costa (Tây Ban Nha)

Là cầu thủ gốc Brazil, Diego Costa đã nhập tịch Tây Ban Nha để quyết phục vụ cho đội tuyển nước này. Tuy nhiên, phong độ trồi sụt ở đầu mùa giải cùng Chelsea cũng như không thể hòa nhập trong màu áo tuyển Tây Ban Nha khiến anh lỡ cơ hội đến Pháp. Dù đã cố gắng “sửa sai” bằng phong độ bùng nổ trong giai đoạn cuối mùa giải nhưng chừng đó là không đủ thuyết phục HLV Vicente del Bosque điền tên anh đến Pháp.

Tiền đạo: Karim Benzema (Pháp)

Cũng như người đồng đội trong màu áo Real Madrid Raphael Varane, Benzema được coi là niềm hy vọng của nước Pháp. Tuy nhiên, Scandal dùng clip sex tống tiền đồng đội Valbuena đã chấm dứt cơ hội được thi đấu tại Euro trên sân nhà của Benzema. Dù mọi việc chưa có kết luận rõ ràng, nhưng LĐBĐ Pháp cùng HLV Deschamps đã thống nhất không gọi siêu sao của Real cho chiến dịch đăng quang Euro 2016 trên sân nhà.

Đội hình 4-4-2: Victor Valdes, Hector Bellerin, Vicent Kompany, Raphael Varane, Luke Shaw, Juan Mata, Gundogan, Pirlo, Marco Reus, Diego Costa, Benzema.

Đội hình dự bị: Gianluigi Donnarumma (Ý), Sebastian Rudy (Đức), Mamadou Sakho (Pháp), Dejan Lovren (Croatia), Jeremy Mathieu (Pháp), Jesus Navas (Tây Ban Nha), Lassana Diarra (Pháp), Drinkwater (Anh), Santi Cazorla (Tây Ban Nha), Torres (Tây Ban Nha), Balotelli (Ý).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm