SỐC:

Đội hạng Nhất Anh trả lương nhiều hơn cả Atletico Madrid!

Đó là một thống kê gây sốc vừa được Daily Mail đưa ra. Trong mùa giải năm ngoái, khi bị xếp đội sổ ở Premier League, Queens Park Rangers vẫn phải chi ra đến 78 triệu bảng để trả lương cho các cầu thủ. Con số ấy thậm chí còn lớn gấp rưỡi so với quỹ lương hàng năm của Atletico Madrid, đội bóng kết thúc mùa trước trong top 3. Đội bóng của Simeone cũng thi đấu cực kỳ xuất sắc ở Champions League mùa này khi vừa loại Chelsea ở vòng bán kết.

Sự chi tiêu quá đà của QPR phần lớn xuất phát từ mùa giải 2012-13. Theo tiết lộ của Guardian thì riêng quỹ lương của họ đã bằng 128% của doanh thu. Hồi đầu mùa giải ấy, QPR mua sắm rầm rộ với hàng loạt các tân binh như Esteban Granero, Stephane Mbia, Jose Bosingwa, Julio Cesar, Samba Diakite, Junior Hoilett và Ji-Sung Park. Sau màn khởi đầu tệ hại, Mark Hughes phải ra đi, nhường chỗ cho Harry Redknapp. QPR tiếp tục chi tiền để mang về hai tân binh chất lượng là Loic Remy và Chris Samba. Phần lớn những cầu thủ này hiện giờ đều đã rời hẳn khỏi CLB hoặc ra đi theo dạng cho mượn.

Trái với QPR, mức lương hàng năm của Atletico chỉ rơi vào khoảng 54 triệu bảng. Thế nhưng họ đang tràn trề cơ hội đăng quang ở La Liga và sẵn sàng cho trận đại chiến với đội bóng cùng thành phố Real Madrid ở chung kết Champions League. Trong khi đó, QPR vẫn đang cố gắng để thăng hạng thông qua suất play-off ở giải hạng Nhất.

Theo T.C (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm