Đội của 'Messi Thái' rớt hạng

Thật ngạc nhiên khi đội hình U-23 Thái Lan vừa được công bố danh sách chuẩn bị vòng chung kết U-23 châu Á đầu năm tới thì có đến bảy tuyển thủ từ BEC, trong đó có "Messi Thái" nhưng đội đã thể hiện quá kém tại Thai- League mùa 2015. Đến lượt đấu cuối cùng Thai-League chiều 13-12 thì BEC Tero chính thức rớt hạng khi trải qua 34 vòng đấu chỉ được 35 điểm.

Đội nhà rớt hạng, "Messi Thái" Chanathip sẽ tìm đường ra đi?

Trận đấu hay nhất của BEC mùa này chính là trận cuối cùng của giải chiều 13-12 khi thắng tân binh Chaing Rai 5-1 nhưng đó chỉ là cú “ngáp” mạnh trước khi “chết”, không thể cứu vớt được đại gia vang bóng một thời này.

Những năm đầu thập niên 2000 thì BEC Tero không chỉ làm trùm bóng đá Thái Lan mà còn rất mạnh trên đấu trường châu lục. Năm 2003, BEC Tero từng sở hữu nhiều tuyển thủ Thái Lan như Dusit, Chaiman, Tawan và vào đến chung kết Champions League châu Á. Bây giờ đây lực lượng cùng tài chính rất mạnh nhưng họ lại thi đấu rất tệ hại. Các chuyên gia bóng đá Thái Lan nhận xét BEC Tero gây ra bi kịch năm nay chính là việc họ khởi đầu quá tệ khiến bị nhiều đội qua mặt, khi có dấu hiệu trỗi dậy thì mọi chuyện đã muộn màn. Trong khi đó, Cảng Thái cũng mang số phận như BEC Tero, còn đội Điện thoại Thái Lan (TOT) đã thoát hiểm vào giờ chót và trụ hạng thành công. 

Cổ động viên BEC Tero buồn khi đội nhà xuống hạng.

Thai-League 2015 kết thúc với kết quả Buriram Utd tiếp tục vô địch (trước bốn vòng đấu) và nhận suất vào vòng đấu bảng Champions League, Muangthong xếp nhì được nửa suất đá Champions League (tức đá play off).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm