Đội bóng của bầu Đức chìm nghỉm trên phố núi

Mất một hiệp đấu, Hà Nội đã biết cách đè bẹp HA Gia Lai đến 4-1. Dù họ không quá gắng sức ở hiệp 2 nhưng chủ nhà chỉ rút ngắn chung cuộc 3-5.

Vẫn biết Hà Nội sau khi sớm đăng quang chơi bóng rất thoải mái tâm lý nhưng không ngờ họ kết liễu HA Gia Lai chóng vánh đến thế. Dàn cầu thủ dưới 23 tuổi của bầu Đức cộng thêm mỗi ngoại binh Josip không đủ sức chống chọi lại một đối thủ mưu mẹo và tinh quái hơn.

Khác biệt lớn nhất trước giờ bóng lăn ai cũng thấy giữa hai đội chính là các cựu binh dày dạn kinh nghiệm và cầu thủ ngoại chất lượng của Hà Nội. Đội khách còn hơn cả tinh thần với sự thảnh thơi của một nhà vô địch sớm và thái độ tôn trọng đối phương, dù không cần phải chơi bằng một đội hình mạnh nhất.

Đội trưởng Văn Quyết vẫn rất năng nổ trong màu áo Hà Nội bên cạnh lão tướng Thành Lương lắt léo với những pha đi bóng đẹp lẫn ghi dấu ấn trong các pha ăn bàn. Cũng chỉ cần sử dụng mỗi chân sút ngoại Oseni như chủ nhà nhưng tính hiệu quả của Hà Nội cao hơn hẳn. Sức mạnh, sự càn lướt và tinh tế trong việc đánh hơi bàn thắng đã giúp Oseni không quá khó lập cú đúp từ hai pha chớp thời cơ cận thành.

Công Phượng lại ghi bàn nhưng HA Gia Lai vẫn thua Hà Nội. Ảnh: HUY PHẠM

HA Gia Lai có thể đổ chút lỗi cho trọng tài không thấy bóng chạm tay một hậu vệ Hà Nội trong vòng cấm khi mới bị dẫn một bàn nhưng phải thừa nhận chủ sân Pleiku chơi quá lỏng lẻo. Hàng thủ của họ chỉ sau ba trận trước đó để thủng lưới 11 bàn và chiều 19-9 cứ liên tục làm bia cho đối thủ bắn phá dữ dội. Liên tiếp Thái Quý và Minh Dĩ dễ dàng phá lưới HA Gia Lai đều do tuyến phòng ngự thiếu sự bọc lót và thông tin cho nhau.

Có cảm giác Hà Nội rất khoái tra tấn tinh thần đối thủ và khao khát khẳng định bầu Hiển làm bóng đá chuyên nghiệp trên cơ bầu Đức. Họ vừa chơi đủng đỉnh để HA Gia Lai gỡ liền một mạch ba bàn do Josip, Công Phượng và Việt Hưng lập công thì ngay lập tức Văn Hậu đã kết liễu tham vọng ngược dòng của chủ sân Pleiku với cú đánh đầu ấn định 5-3.

Tương tự trận thua 3-5 vài ngày trước đó của HA Gia Lai với chủ nhà TP.HCM, trận thua nặng của họ vẫn có đến 3/5 tình huống bị lọt lưới xuất phát từ các tình huống cố định. HLV Dương Minh Ninh biết rất rõ yếu huyệt của cầu thủ và trận nào cũng cố gắng sắp xếp lại nhân sự nơi hàng phòng ngự nhưng bất lực.

HA Gia Lai sẽ còn nhiều khốn khổ với kiểu trên làm dưới phá, không chỉ vì mới chìm nghỉm trên phố núi trước đối thủ lớn Hà Nội.

Cần Thơ đặt một chân xuống hạng

Trận thua thứ bảy liên tiếp của Cần Thơ trước chủ nhà B. Bình Dương chiều 19-9 khiến họ xuống gần hơn với hạng nhất. Tính từ đầu mùa họ đã thua đến 13 trận. Thầy trò Vũ Quang Bảo còn kém đội xếp trên Nam Định 3 điểm nhưng với nội lực vừa yếu vừa thiếu, lại vừa đá trong hoàn cảnh bị nợ lương-thưởng, họ không thua mới lạ. Giải chỉ còn ba trận và chắc hẳn Cần Thơ sẽ không thể vượt qua định mệnh.

• Kết quả vòng 23 V-League: SHB Đà Nẵng-Sanna Khánh Hòa 0-0, Than Quảng Ninh-SL Nghệ An 2-2, B. Bình Dương-Cần Thơ 1-0, Hải Phòng-Nam Định 1-1, TP.HCM-Sài Gòn 5-0.

Bảng xếp hạng: 1. Hà Nội (58 điểm); 2. Sanna Khánh Hòa (40 điểm); 3. Thanh Hóa (37 điểm); 4. SL Nghệ An (36 điểm); 5. Than Quảng Ninh (32 điểm); 6. B. Bình Dương (30 điểm); 7. Quảng Nam (30 điểm); 8. Hải Phòng (30 điểm); 9. TP.HCM (27 điểm); 10. HA Gia Lai (27 điểm); 11. SHB Đà Nẵng (27 điểm); 12. Sài Gòn (22 điểm); 13. Nam Định (20 điểm); 14. Cần Thơ (17 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm