Kết thúc giải bóng đá Sinh viên SV-League 2020:

‘Đội bầu Đức’ thua trận chung kết

Là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch, ĐH Nông - Lâm TP.HCM do bầu Đức bảo trợ vào chung kết nhưng không thể lên ngôi cao nhất.

Trận chung kết của giải SV–League vừa kết thúc trên sân Thống Nhất giữa ĐH Nông - Lâm và ĐH Cần Thơ với kết quả 1-0 nghiêng về đội bóng đến từ Tây Đô. Đây là đại diện duy nhất thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và họ đã lên ngôi cao nhất giải đấu.

Trận chung kết giữa ĐH Cần Thơ (xanh) và ĐH Nông Lâm đầy kịch tính.  Ảnh: ANH ĐỒNG

Bàn thắng duy nhất trận do công Phan Quốc Khanh ghi phút 13. Từ tình huống phối hợp đá phạt bên sườn phải khu vực 16m50 của ĐH Nông - Lâm. Bóng bay trước cầu môn của ĐH Nông-Lâm và Anh Minh tung người đánh đầu cận thành vào lưới.

Phan Quốc Khanh (9, xanh) người ghi bàn duy nhất trận cho ĐH Cần Thơ.  Ảnh: ANH ĐỒNG

Đây là cuộc tái đấu, bởi hai đội ở cùng bảng. Tại vòng bảng ĐH Nông-Lâm nơi được cựu cầu thủ Nguyễn Văn Tuấn của Cảng Sài Gòn dẫn dắt đã đánh bại ĐH Cần Thơ 2-1. Thế nhưng vào chung kết đội bóng sinh viên miền Tây đã đòi nợ một cách sòng phẳng và...đúng lúc.

Đại diện duy nhất vùng miền Tây Nam bộ dự giải và lên ngôi cao nhất - ĐH Cần Thơ.  Ảnh: A ĐỒNG.

Riêng với trận chung kết, nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, ĐH Cần Thơ đã có thể thắng nhiều hơn một bàn. Những gì thể hiện thì ĐH Cần Thơ xứng đáng lên ngôi cao nhất giải đấu.

ĐH Khoa học-Tự nhiên đứng thứ ba. Ảnh: A.ĐỒNG

SV-League 2020, sân chơi của sinh viên phía Nam được các ông bầu đình đám như bầu Thắng, bầu Đức, bầu Hải và nhiều doanh nghiệp khác bảo trợ. Lẽ ra giải diễn ra sớm, song do tình hình dịch bệnh COVID-19 khiến giải bị lùi và thay đổi thể thức. Bây giờ, giải đã kết thúc vào những ngày cuối cùng của năm 2020.

ĐH Nông-Lâm có ngôi á quân.  Ảnh: A.ĐỒNG

Ở trận tranh hạng ba ĐH Khoa học-Tự nhiên thắng ĐH Bách khoa TP.HCM 5-4 ở loạt luân lưu sau thời gian thi đấu chính thức hòa nhau 1-1.

+ Các danh hiệu khác của giải:

Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Võ Tuấn Thanh (ĐH Nông-Lâm)

Vua phá lưới: K’Công (ĐH Khoa học-Tự nhiên) -4 bàn.

Thủ môn xuất sắc: Hồ Đăng Quang (ĐH Bách Khoa)

Fair Play: ĐH Cần Thơ

Hội Cổ động viên xuất sắc: ĐH Bách Khoa TP.HCM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm