Độc chiêu của HLV Hữu Thắng

Duy có điều chủ nhà sẽ rất khó bắt bài HLV Hữu Thắng vì ông luôn có sự thay đổi cho từng đối thủ ở mỗi trận khác nhau, cả trong hai trận giao hữu với chính Indonesia.

Có một chút thay đổi trong cấu trúc tuyến giữa của HLV Hữu Thắng khi không may vắng Tuấn Anh do chấn thương, ông đã chuyển hẳn hệ thống chiến thuật từ 4-1-4-1 sang 4-4-1-1. Ở hai trận giao hữu với Indonesia, ông thầy trẻ đã cho ra sân cả tám tiền vệ thay nhau đương đầu với khu trung tuyến của đối thủ gồm nhiều cá nhân xuất sắc.

Cách sử dụng Trọng Hoàng của HLV Hữu Thắng đã tạo bất ngờ cho nhiều đối thủ. Ảnh: HUY HÙNG

Trận lượt đi không có Xuân Trường vì còn bận ở CLB Incheon, HLV Hữu Thắng đưa tiền vệ Trọng Hoàng vào thế chỗ chơi cặp với Hoàng Thịnh. Hai biên là một sự bất ngờ khác với các trận giao hữu khi Vũ Minh Tuấn đá cánh phải để Thành Lương ở cánh trái. Văn Thắng lần đầu chơi hộ công cho Văn Quyết cũng tỏ ra có duyên với một bàn thắng và bàn còn lại do công Minh Tuấn.

Đến trận lượt về, HLV Hữu Thắng lại xáo trộn khu trung tuyến, khi có Xuân Trường lại cất Hoàng Thịnh nhằm giúp Trọng Hoàng quen thuộc hơn. Thay đổi này cùng với cách sắp đặt cho Thanh Trung đá biên trái và Văn Toàn biên phải làm Indonesia rất khó bắt bài. Lần lượt Công Vinh có bàn gỡ 1-1, tương tự Công Phượng sau khi vào sân san bằng 2-2. Đòn quyết định chính là pha bứt phá nhanh nhẹn của Văn Toàn ấn định 3-2 cho đội tuyển Việt Nam.

Ở trận bán kết lượt đi, HLV Hữu Thắng chỉ vắng mỗi Minh Tuấn rời tuyển chăm sóc cha bệnh, còn lại những tiền vệ từng tạo dấu ấn trong hai trận giao hữu đều có khả năng gây đột biến.

Sự năng động và linh hoạt của tuyến giữa đội tuyển Việt Nam khiến ông Riedl khó phán đoán và điều còn lại là cách sử dụng nhân sự của HLV Hữu Thắng sao cho hợp lý, sẽ biến thành những độc chiêu mà đối phương không thể lường trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm