World Cup U-20:

Doan Ritsu hóa người hùng giúp Nhật đánh bại Nam Phi

Nếu như năm ngoái Doan Ritsu đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất U-19 châu Á và sau đó đoạt danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á 2016, thì chiều nay, Doan Ritsu lại là người hùng giúp U-20 Nhật ngược dòng đánh bại Nam Phi 2-1.

Magwema (18) bật cao mở bàn cho Nam Phi phút thứ 7

U-20 Nhật nhập cuộc với tâm lý không tốt và dường như họ rất căng thẳng khiến đôi chân kém ngoan và phối hợp rất chệch choạc. Sự căng thẳng này khiến U-20 Nhật đã trả giá sớm khi ngay phút thứ 7, họ tổ chức phòng ngự thiếu linh hoạt và có chút “ngộp” để cho Magwema bật cao đánh đầu ghi bàn cho Nam Phi.

Suốt hiệp 1 là sự lấn lướt của Nam Phi

Sau bàn thua, thì Nhật tiếp tục chệch choạc, trong khi Nam Phi cố giữ sự khác biệt trận đấu bằng cách buộc Nhật cuốn vào lối chơi nhanh, chơi bóng dài, lật cánh đánh đầu. Nam Phi không sắc nét nhưng họ tỉnh hơn nên họ làm chủ hiệp đấu.

Cũng trong hiệp Nhật có nhiều cơ hội để san bằng song những đôi chân nặng và vội vã khiến những cú dứt điểm rất kém, thậm chí là không biết họ chuyền hay sút cầu môn.

Người hùng Doan Ritsu ấn định tỷ số 2-1 cho Nhật

Tuy nhiên vào hiệp 2, tinh thần các “chiến binh Samurai” được củng cố trở lại và hiệp 2 đi được 3 phút thì Ogawa có bàn san bằng từ cú sút cận thành, thủ môn Mpoto lóng ngóng để bóng trôi qua vạch vôi vài centimet. Công nghệ “mắt diều hâu” cho thấy đã thành bàn thắng. 1-1 cho Nhật.

Sắc màu châu Phi với những cú Santo ngọạn mục khi Zambia đánh bại Bồ Đào Nha 2-1

Có được bàn san bằng tinh thần và tâm lý đè nặng phần nào được giải phóng và các cầu thủ Nhật bắt đầu áp đặt trở lại thế trận và chơi theo cách của mình, lối chơi Tiki-Taka cực kỳ linh hoạt và khó chịu khiến các cầu thủ  to cao Nam Phi trở nên vụng về….

Khi làm chủ thế trận đúng với thực lực vốn có của mình, Nhật làm chủ cuộc chơi cực tốt và đến phút 72 thì một pha phối hợp bật tường đầy chất “Tiki-taka Nhật” Doan Ritsu đã có cú đệm lòng cận thành và nâng tỷ số lên 2-1.

Zambia cầu nguyện ngay trước trận và họ đã thắng đàn em Ronaldo

Thế trận vẫn thuộc về Nhật, tuy nhiên không có bàn thắng bào được ghi thêm. Nhật đã thực hiện cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để thắng trận đầu trước đại diện đến từ châu Phi.

Ở bảng C, một đại diện châu Á khác cũng giành chiến thắng, Iran đã đánh bại Costa Rica 1-0.
Ngày hôm nay, giải tiếp tục chứng kiến cú sốc khác khi nhà vô địch châu Phi- Zambia đánh bại đàn em của Ronaldo, Bồ Đào Nha 2-1.

Như vậy các đại diện châu Á ra quân lượt trận đầu gồm Hàn Quốc, Nhật, Iran đều thắng cuộc, hãy chờ ngày mai trận Việt Nam và New Zealand sẽ có kết quả ra sao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm