Chung kết bóng đá nữ Asiad 18:

‘Đóa hồng thép’ và nữ ‘Samurai’ tranh HCV Asiad 18

Lúc 18 giờ 30 hôm nay (31-8) sẽ diễn ra trận chung kết bóng đá nữ Asiad 18 giữa hai thế lực bóng đá nữ châu Á, đó là Nhật và Trung Quốc, vốn được mệnh danh là những “đóa hồng thép”.

HLV Jia Xiuquan muốn đòi món nợ Asian Cup

Cả hai đội thể hiện ở trận bán kết rất kín kẽ, nếu như Trung Quốc chỉ thắng…em út Đài Loan 1-0 thì Nhật cũng thắng Hàn Quốc một bàn cách biệt (2-1). Họ không tung quá nhiều hỏa lực, sức mạnh, đấu pháp  trong trận đấu mà đối thủ thua họ quá nhiều. Cả Trung Quốc và Nhật chỉ hơn đối thủ một bàn cách biệt. Nhiều ngôi sao được nghỉ ngơi hoặc không chơi hết mình, thậm chí được tung vào sân để “lấy cảm giác” thi đấu chuẩn bị cho trận chung kết mà thôi.

Nhật được đánh giá cao hơn Trung Quốc

Ở thời điểm hiện nay thì bóng đá nữ Nhật được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Trung Quốc. Mặt khác các nữ Samurai của Nhật ở Indonesia đang phải noi gương đàn em U-20 của họ vừa đăng quang ngôi vô địch U-20 World Cup tại Pháp khi đánh bại Tây Ban Nha 3-1 ở trận chung kết.

Hành trình vào trận chung kết của Trung Quốc cũng giống như Nhật, họ không có đối thủ xứng tầm. Ở vòng bảng thì Nhật đã đánh bại tuyển Việt Nam 7-0, còn với Trung Quốc thì ở tứ kết họ thắng Thái Lan 5-0 rất dễ dàng.

Tương tự, Hàn Quốc được đánh giá cao hơn Đài Loan

Hiện nay tuyển Trung Quốc có ngôi sao Wang Shanshan được mệnh danh là “diva” của bóng đá nữ Trung Quốc. Cô đã ghi được 12 bàn thắng, trong đó có ba cú hat trick trong vòng 29 phút ở trận thắng Tajikistan  16-0.

Trong khi đó, Nhật tham dự Asiad này với thành phần được xem không phải mạnh nhất khi hàng loạt ngôi sao của họ đang đá ở nước ngoài không về được như Saki Kumagai,Kagasumi, Kumi Yokoyama.

Hàn Quốc chắc suất hạng 3?

Cuộc chạm trán gần đây nhất của hai đội là bán kết Asian Cup nữ tại Jordan Nhật đánh bại Trung Quốc 3-1.

HLV Jia Xiuquan của Trung Quốc thì hy vọng lần này họ sẽ đòi được món nợ hồi Asian Cup 2018 nhưng HLV Takakura thì không nghĩ thế, ông nêu mục tiêu vô địch để… dễ bề ăn nói.

Cả hai đội bóng đá nam và nữ của Nhật đều có mặt ở chung kết bóng đá Asiad 18.

Ở trận tranh hạng ba trước đó giữa Hàn Quốc-Đài Loan (14 giờ), Hàn Quốc sẽ được đánh giá cao hơn Đài Loan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm