Đỗ Duy Mạnh: 'Tôi cố gắng tìm lại chính mình'

Cầu thủ trẻ Đỗ Duy Mạnh với vóc người, nước da và gương mặt như thư sinh thuộc biên chế của CLB Hà Nội.

Với tài năng và nhất là lối chơi rất quyết liệt, không khoan nhượng khác hẳn với dáng vẻ thư sinh ấy, thời HLV Miura và sau đó là HLV Hữu Thắng Duy Mạnh đều có suất chính trong cả hai đội tuyển U-23 và tuyển Quốc gia.

Trợ lý Hoàng Anh Tuấn và Duy Mạnh trên sân tập.  Ảnh: ANH DƯƠNG

Trong trận làm khách gặp Iraq (vòng loại World Cup 2018, giai đoạn 2, sân khách năm 2015), trong một pha va chạm mạnh, Duy Mạnh bị chấn thương rất nặng và chia tay hai đội tuyển.

Mãi đến lần tập trung này Duy Mạnh mới có cơ hội trở lại U-22 quốc gia. Duy Mạnh đã dành cho báo chí cuộc trao đổi sau buổi tập chiều nay (3-2) trên sân Thống Nhất.

Duy Mạnh trả lời báo chí  chiều 3-2.        Ảnh: DUY ÂN

. Phóng viên: Lần trở lại này em có cảm tưởng ra sao?

+ Đỗ Duy Mạnh: Trong hơn 1,5 năm xa các đội tuyển bây giờ quay lại cảm thấy bồi hồi. Trong thời gian nghỉ để chữa trị và tập để bình phục chấn thương cũng là khoảng thời gian đầy thách thức. Và cuối cùng tôi đã quay lại nơi tôi rất nhớ nhung.

. Mạnh cảm thấy cơ hội của mình như thế nào vì sau thời gian quá lâu không tập trung các đội tuyển vì chấn thương?

+ Trước tiên là phải tập luyện hết mình để lấy lại phong độ cao. Phải vượt qua chính mình bù lại thời gian qua. Còn cơ hội ra sân hay không còn phụ thuộc vào các HLV nữa.

. Hàng phòng thủ của U-22 đầy những hậu vệ giỏi như Văn Khánh, Tiến Dũng, Đông Triều… liệu Mạnh có cạnh tranh nổi không?

+ Bản thân nỗ lực hết mình, khi được ban huấn luyện cho ra sân thì cố gắng làm những điều tốt nhất cho đội. Lâu nay Mạnh vẫn thế.

. Trận tiếp U-22 Malaysia tới đây, Duy Mạnh có tin rằng, mình sẽ được đá trong đội hình xuất phát?

+ Điều này phụ thuộc rất lớn là HLV và Ban huấn luyện. Ban huấn luyện sắp xếp con người phù hợp với cách chơi là điều mà cầu thủ phải biết chấp nhận. Riêng bản thân tôi, nếu được ra sân trong đội hình xuất phát thì điều quan trọng nhất tôi muốn, đó là “soi” lại chính mình, coi lại phong độ của mình ra ra sau thời gian dài bị chấn thương nghỉ thi đấu. Mặt khác nếu được vào sân, đó cũng sẽ là thước đo cho chính tôi.

. Hàng tiền vệ lẫn hậu vệ quá chật chội những cầu thủ giỏi cơ hội của Duy Mạnh ra sao?

+ Phải phấn đấu và phấn đấu nhiều hơn nữa mà thôi. Trong một tập thể cần phải cạnh tranh nhiều thì mới tốt được.

. Xin cám ơn và chúc em thành công trong lần trở lại đội tuyển trẻ này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm