Lượt trận cuối V-League 2019:

Đình Tùng và HA Gia Lai cứu Thanh Hóa tránh suất rớt hạng

Hai trận đấu quan trọng nhất của vòng đấu 26 V-League nằm ở phố núi Pleiku và Bình Dương.

Một mùa đầu tư CLB chơi ở V-League tốn hàng chục tỉ đồng. Tuy nhiên, Thanh Hóa còn phải trải qua trận play off nữa mới xác định có trụ hạng hay không.

Hoàng Đình Tùng ghi bàn phút 42 cho Thanh Hóa.

Thời điểm Hoàng Đình Tùng ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Thanh Hóa trên sân Bình Dương thì trận đấu ở Pleiku, HA Gia Lai đang dẫn S. Khánh Hòa 2-0. Mọi chuyện có vẻ như kết thúc từ đó. S. Khánh Hòa đã dường như chấp nhận buông xuôi. Suốt chiều dài giải đấu, từ vòng khai mạc họ thua HA Gia Lai 1-4 tại phố biển, sân 19-8 và cứ thế S. Khánh Hòa tuột dài và liên tục nằm ở đáy bảng xếp hạng.

Bảy trận đấu ở vòng cuối V-League 2019 đều diễn ra cùng giờ. Hết hiệp 1, cuộc đua tránh suất rớt hạng giữa Thanh Hóa và S. Khánh Hòa dường như đã kết thúc bởi HA Gia Lai dẫn quá sâu Khánh Hò,a còn trên sân Bình Dương thì Thanh Hóa dẫn B. Bình Dương 1-0.

Bàn thắng của Hoàng Đình Tùng có giá trị cực lớn cho chiến dịch trụ hạng của Thanh Hóa.

Đến phút bù giờ thứ 90+3 thì Wander Luiz có pha đánh đầu cận thành san bằng 1-1 cho B. Bình Dương. Tuy nhiên, trên phố núi Pleiku thì S. Khánh Hòa thua quá sâu 1-4 trước HA Gia Lai.

Trước lượt trận 26 thì S. Khánh Hòa cùng có 25 điểm như Thanh Hóa. Dù S. Khánh Hòa có hiệu số bài thắng bại tốt hơn nhưng thua đối đầu nên vẫn nằm ở đáy bảng.

Vào trận, HLV Nguyễn Thanh Sơn của B. Bình Dương đã cất những trụ cột như tiền đạo Anh Đức, tiền vệ Lê Tấn Tài, thủ môn Tấn Trường… Thanh Hóa có được quyền tự quyết hoàn toàn, còn S. Khánh Hòa thì không. Bởi nếu Khánh Hòa thắng HA Gia Lai thì họ cũng phải đợi Thanh Hóa hòa hoặc thua B. Bình Dương. Lúc đó Khánh Hòa hơn điểm, đồng thời mới trồi lên vị trí áp chót để được đi đá play off với đội về nhì của giải hạng Nhất, tức Phố Hiến, vào ngày 29-10.

Thanh Hóa vẫn còn một "ải" Phố Hiến nữa.

Thanh Hóa tỏ rõ quyết tâm, trong khu kỹ thuật của Thanh Hóa, bầu Đệ của đội này cứ liên tục rút điện thoại từ trong túi ra theo dõi kết quả các trận khác. Có lẽ ông đã phở phào nhẹ nhõm khi HA Gia Lai đã chơi căng để ghi nhiều bàn thắng vào lưới S. Khánh Hòa.

Đến phút 42 thì Văn Thắng có pha tranh chấp trên không với hậu vệ của B. Bình Dương, bóng rơi xuống, rồi Văn Thanh bứt phá tốc độ rê bóng đi vài nhịp và tạt cắt mặt cầu môn Trần Đức Cường của B. Bình Dương, Đình Tùng lao xuống đệm bóng cận thành sát cột ghi bàn cho Thanh Hóa trong sự hò reo của fan Thanh Hóa trên sân Bình Dương...

Lúc này mọi thứ đã an bài với hai đội. Như vậy S. Khánh Hòa đã rớt hạng, còn Thanh Hóa tranh suất trụ hạng cùng đội Phố Hiến.

+ Kết quả chung cuộc V-League 2019: 1. Hà Nội (54 điểm), 2. TP.HCM (48 điểm), 3. Than Quảng Ninh (39 điểm)… 13. Thanh Hóa (26 điểm), 14. S. Khánh Hòa (25 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm