Điều kỳ lạ trong “cuộc chiến” giữa MU và Chelsea

Tứ kết FA cup trên sân Stamford Bridge, Ander Herrera là tác nhân chính khiến MU thua cuộc trước Chelsea. Đầu trận đấu, M.U tạo được một thế trận khá chắc trước Chelsea.

MU thắng lớn trước Chelsea.

Tuy nhiên, hai lần phạm lỗi với Eden Harzard khiến Herrera nhận liên tiếp hai thẻ vàng phải rời sân ngay từ phút 35. Hai chiếc thẻ vàng dù đúng nhưng có phần nặng tay vì Herera không hề vào bóng ác ý. Với một trận đấu quan trọng như vậy, thường thì các trọng tài sẽ nhắc nhở và không phạt thẻ ở tình huống dẫn đến chiếc thẻ vàng thứ hai của Herrera.

Thi đấu trong cảnh thiếu người, Man United không thể chống nổi Chelsea và thua chung cuộc 0-1 bị loại khỏi giải.

Hôm qua, trên sân nhà Old Trafford, MU đã có màn "đáp trả" hoàn hảo trước Chelsea tại vòng 33 Premier League và Herrera lại đóng vai chính trong cuộc "đối đầu" giữa hai đội.

Herrera ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho MU.

Tiền vệ người Tây Ban Nha của MU chính là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trận, góp công lớn vào chiến thắng 2-0 của "quỷ đỏ" trước The Blue. Anh lên công về thủ toàn diện, trong vai trò thủ, Herrera khiến một Costa tinh quái, một Hazard kỹ thuật hoàn toàn mất hút, những Matic, Kante cũng hoàn toàn lép vế truớc Herrera. Trong tấn công, Herrera ghi dấu giày trong cả hai bàn thắng của MU với một pha lập công và một đường kiến tạo.

Có một điều kỳ lạ, trong bàn mở tỉ số của MU, Herrera đã để bóng chạm tay khá rõ trong tình huống tranh chấp với Matic trước khi anh thực hiện đường chuyền quyết định cho Rashford sút tung lưới thủ thành Bergovic. Trọng tài dường như đã không phát hiện ra điều này nên vẫn cho trận đấu tiếp tục.

Lạ lùng hơn, ở bàn thắng thứ hai của MU, Herrera đã sút bóng đập người hậu vệ Zouma khiến bóng đổi hướng làm thủ thành Berkovic bó tay.

Mourinho lần đầu thắng Conte ở nước Anh.

Vẫn biết hên xui may rủi luôn là một phần của bóng đá nhưng...  phải chăng sau chiếc thẻ đỏ không oan nhưng có phần ức ở trận trước, Herrera đã được ông trời bù đắp tất cả ở trận đấu này?

Thắng trận trước Chelsea không giúp cuộc đua vào top 4 của MU sáng sủa hơn, bởi trước mắt họ là rất nhiều ngọn núi mang tên Man City, Arsenal, Tottenham (đều đá sân khách). Tuy nhiên, chiến thắng này có thể giúp thầy trò HLV Jose Mourinho tự tin hơn rất nhiều trong chặng đường chông gai còn lại của mùa giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm