Điều gì sẽ xảy ra trong trận Việt Nam - Iraq?

+ Nếu Công Phượng ra sân: Có thể tiền đạo của HA Gia Lai này gây được những bất ngờ như đã từng làm được khi khoác áo tuyển U-19 Việt Nam. Đó là những lần cầm bóng tự tin đột phá và tính hiệu quả cao đến bất ngờ. Tuy nhiên cũng có thể  Phượng sẽ chẳng để lại dấu ấn nào (nếu được tung ra sân) bởi đối thủ to, cao khỏe, giàu kinh nghiệm và mạnh hơn đội tuyển Việt Nam toàn diện.

Điều gì sẽ xảy ra trong trận Việt Nam - Iraq? ảnh 1 

Bộ đôi Công Vinh - Công Phượng sẽ làm được điều gì đó?

+ Công Vinh làm được gì? Là một trong số ít những “chiến binh” già dặn kinh nghiệm và từng đối đầu với tuyển Iraq ở tứ kết Asian Cup 2007, Vinh sẽ có một cách ứng xử rất hợp lý cho cuộc “tái đấu” này của riêng mình. Nhiều khả năng Công Vinh sẽ không cố gắng chơi nổi trội bằng việc cầm bóng nhiều điều này chỉ làm khó cho bản thân Vinh mà thôi vì hàng phòng ngự Iraq cao to, chắc chắn. Vinh sẽ cố gắng “núp lùm” và sau đó bung hết khả năng trong từng tình huống cụ thể nếu có cơ hội tốt. Công Vinh sẽ chẳng bung hết sức trong mọi pha tranh chấp tay đôi nhưng xuất hiện đúng lúc ở những thời điểm thích hợp và vị trí thích hợp.

+ Văn Quyết làm được gì? Việc vắng mặt Thành Lương trong cuộc chạm trán thế này là rất uổng vì “chú sóc” lanh lẹ và có thể “xỏ háng” đối phương trong những tình huống đối mặt. Văn Quyết cũng là mẫu tiền đạo lùi, hay tiền vệ công. Quyết xử lý bóng nhanh qua những tình huống chớp thời cơ đạt độ chính xác cao. Và Quyết cũng có thể ghi những bàn thắng bất ngờ từ những tình huống không lấy gì làm nguy hiểm.

+ Hàng phòng ngự Việt Nam: Sẽ mệt mỏi vì sức tấn công của Iraq với những cầu thủ cao to, giàu kỹ thuật cùng sự hỗ trợ của các tiền vệ và hậu vệ Iraq.

Điều gì sẽ xảy ra trong trận Việt Nam - Iraq? ảnh 2 

Younis Mahmoud sẽ “làm khổ” hàng phòng ngự Việt Nam.

+ “Sát thủ” Younis Mahmoud: Người từng ghi cú đúp vào lưới tuyển Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2007. Ngôi sao này sẽ thu hút hàng phòng ngự tuyển Việt Nam. Người hâm mộ sẽ theo dõi xem các hậu vệ Việt Nam sẽ “đối đầu” với tiền đạo đẳng cấp châu lục này ra sao. Liệu các hậu vệ Việt Nam có vô hiệu hóa thành công Mahmoud hay không?

+ Hậu vệ trái Ali Adnan: Đây là ngôi sao sáng nhất của trận đấu đêm nay vì Ali đang đầu quân cho Udinese ở Serie A. Ali cũng là cầu thủ Iraq đầu tiên đá tại giải Ý và là trụ cột của đội bóng Ý này kể từ đầu mùa. Ở trận hòa Thái Lan 2-2 thì chính hậu vệ cánh này đã nhiều lần "làm khổ" các cầu thủ chạy cánh của Thái Lan khi tham gia tấn công và tổ chức tấn công. Ali Adnan vượt đẳng cấp so với cầu thủ Đông Nam Á thì việc anh “làm khổ” các cầu thủ Đông Nam Á không phải là chuyện đáng ngạc nhiên.

Điều gì sẽ xảy ra trong trận Việt Nam - Iraq? ảnh 3 

Ali Adnan sẽ thể hiện đẳng cấp cầu thủ đến từ Serie A.

+ Diễn tiến trận đấu sẽ ra sao? Đó là điều hầu hết người hâm mộ Việt Nam đang muốn hình dung ra. Có sự chênh lệch đẳng cấp rất lớn trong trận đấu đêm nay. Trước đây tuyển Việt Nam từng tạo nên địa chấn khi thắng những đội từng góp mặt ở World Cup như Hàn Quốc, UAE, Kuwait… nên chúng ta cũng có chút hy vọng có đột biến, song phải thừa nhận là điều này vô cùng khó. Khó là vì Iraq đã rút kinh nghiệm từ trận hòa đáng tiếc trước Thái Lan cách đây một tháng. Dù trong tuyển Iraq họ cũng chưa có khái niệm về tuyển Việt Nam đá ra sao (ngoại trừ Mahmoud) nhưng họ sẽ tỏ ra tôn trọng đối thủ chứ không thể “dâng lên ăn tươi nuốt sống” đối phương. Bởi nếu như đối phương có suy nghĩ này thì rất dễ "sụp hầm".

+ Có ngựa về ngược hay không? Có và chừng 10%, tức khả năng Việt Nam có được chiến thắng chỉ 10% mà thôi. Thế trận hợp lý không thể đảm bảo cho một chiến thắng mà còn có sự may mắn và sự sơ suất từ đối phương. Nếu chủ nhà cù cưa được 2/3 thời lượng trận đấu giữ sạch được mành lưới thì có thể tin vui sẽ đến những phút còn lại. Còn nếu Việt Nam thua bàn sớm thì có thể sụp sớm. Với một đối thủ chênh lệch như thế này, nếu như tuyển Việt Nam ghi bàn thắng sớm thì chưa hẳn là điều hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm