Diễn biến mới: 90% HLV Stoichkov sẽ dẫn dắt tuyển Việt Nam

Diễn biến mới: 90% HLV Stoichkov sẽ dẫn dắt tuyển Việt Nam ảnh 1
HLV Hristo Stoichkov gần như sẽ trở thành HLV trưởng tuyển Việt Nam - Ảnh: AFP 
Theo ông Nguyễn Quang Minh - Tổng giám đốc công ty Cát Tiên Sa cho biết, từ sau thông tin HLV Calisto xin từ chức được công bố (đầu tháng 3), thông qua mối quan hệ thân thiết của mình với chủ tịch của CLB CSKA Sofia (Bulgaria) đồng thời cũng là chủ tịch của tập đoàn Nove - Vasil Bozkov, ông Minh đã đánh tiếng mời ông Stoichkov đến giúp đỡ bóng đá Việt Nam. Ngay sau đó, ông Bozkov đã có công văn gửi đến Đại sứ quán Việt Nam tại Bulgaria phúc đáp rằng Stoichkov đã nhận lời và cần một cuộc gặp mặt giữa các bên.

"Khi đó, Đại sứ quán Việt Nam đã gửi lời cám ơn đến ngài chủ tịch của CLB CSKA Sofia và nhân đó cũng bày tỏ nỗi khó khăn (về tài chính) mà VFF sẽ phải đối mặt nếu mời HLV Stoichkov đến dẫn dắt tuyển Việt Nam. Cụ thể, VFF chỉ có thể trả cho Stoichkov với mức lương 22.000 USD...", ông Nguyễn Quang Minh chia sẻ với PV, "Đáp lại, chủ tịch của CLB CSKA Sofia cho biết tiền bạc không phải là vấn đề quan trọng. Đồng thời hứa sẽ bỏ ra 1 triệu USD để thay VFF chi trả cho huấn luyện viên này trong thời gian làm việc ở tuyển Việt Nam".

Bên cạnh đó, trong buổi làm việc lần thứ 2, vào lúc 15 giờ hôm nay, 29.4, HLV Stoichkov đã đưa ra lời đề nghị với VFF rằng, nếu ông dẫn dắt tuyển Việt Nam thì phía VFF phải đáp ứng những điều kiện như sau: Phải có hệ thống phân tích các trận đấu; máy kiểm tra sức khỏe dành cho các cầu thủ ở trước và sau mỗi trận đấu; phải có 2 trợ lý về chuyên môn và thể lực người Bulgaria. Ngoài ra, HLV Stoichkov cũng hứa sẽ nhờ vào mối quan hệ của mình (như với chủ tịch của UEFA - Michel Platini) để giúp đỡ bóng đá Việt Nam phát triển trong tương lai.

"Bóng đá Việt Nam rất cần một sự thay đổi. Chúng ta phải hướng đến tương lai với lứa cầu thủ trẻ và để làm được điều này, phải tập trung đẩy mạnh trong khâu tuyển chọn cũng như huấn luyện từ các lứa U.12 cho đến U.19. Bóng đá Việt Nam cũng không nên cứ nhắm đến SEA Games làm mục tiêu chính. Tôi không tin với dân số gần 100 triệu dân như hiện nay, bóng đá Việt Nam không thể tìm ra được những nhân tài cống hiến cho quốc gia. Tôi cũng nhìn thấy những điều không phù hợp của giải V.League hiện nay. Với một giải đấu cao nhất quốc gia mà chỉ có 14 đội bóng tham dự thì rất khó để tìm và chọn lọc các nhân tố cho tuyển quốc gia...", HLV Stoichkov chia sẻ.

Theo Trung Ninh (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm