Điểm nhấn ngày khai mạc V-League

Tuy nhiên, đáng nhớ nhất là nhân vật chính của vòng 1 là cầu thủ trẻ Quang Hải.

SHB Đà Nẵng chia tay sân Chi Lăng truyền thống và ra mắt sân mới Hòa Xuân ngay trong ngày khai mạc với tâm lý hồi hộp của buổi khai sân cần “đầu xuôi”. Trong khi đó, đội khách HA Gia Lai cũng hồi hộp không kém với sự trở lại của Công Phượng sau một mùa đi đá thuê ở Nhật nhưng chuyên ngồi dự bị.

Một lần nữa thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức lại duy trì được sự khắc tinh của mình đối với các cầu thủ trẻ HA Gia Lai. Chủ nhà đã chơi thực dụng hơn với sức mạnh và thể hình vượt trội. Không khống chế bóng nhiều và có lúc để đối thủ “múa” nhưng SHB Đà Nẵng lại chủ động trong những tình huống đẩy con mồi vào thế khó.

Mới phút thứ 10, Vũ Phong đã mở tỉ số cho chủ nhà và một khi có vốn thì SHB Đà Nẵng càng thể hiện cao tính thực dụng của mình.

Quang Hải, cầu thủ trẻ nhất trên sân nhưng lại là người gây ấn tượng nhất với hai bàn thắng tuyệt đẹp. Ảnh: BONGDAPLUS

Ngược lại, HA Gia Lai cầm bóng nhiều hơn nhưng lại không phải là đội bóng vượt trội trong các tình huống thế trận lẫn đấu pháp.

80 phút còn lại, sức ép của HA Gia Lai với lứa cầu thủ trẻ đã không đủ để đội khách đẩy SHB Đà Nẵng gặp khó khăn.

Nếu hàng công của HA Gia Lai ép sân nhưng cứ như “lao đầu vào đá” thì tuyến dưới không ít lần vất vả chống những đợt phản công sắc bén của chủ nhà.

Nóng nhất trong ngày khai mạc chính là sân Hàng Đẫy dù khán đài vẫn còn nhiều chỗ trống. Tuy nhiên, một lần nữa cặp kỳ phùng địch thủ Hà Nội - Than Quảng Ninh lại khiến người xem sung sướng với những bàn thắng ngoạn mục, trong đó nổi bật nhất là cái chân trái của cầu thủ trẻ Quang Hải.

Với bóng đá quốc tế thì tuổi 20 là rất bình thường nhưng với bóng đá Việt Nam thì một cầu thủ mới bước sang tuổi 20 lại ra sân ở vị trí chính thức như Quang Hải là một điều rất hiếm.

Một điểm cộng cho ban huấn luyện đội Hà Nội đã tạo điều kiện cho một cầu thủ trẻ ra sân và thể hiện được mình, đồng thời cũng là một cách giúp ban huấn luyện đội tuyển U-20 chuẩn bị lực lượng. Chính nhờ điều đấy mà Quang Hải ở tuổi 20 đã trở thành “ông chủ” thực sự trên sân với cú sút mở tỉ số tuyệt đẹp và pha sút phạt bằng chân trái vẽ nên quỹ đạo độc làm ngỡ ngàng nhiều người.

Nếu vẫn cứ được tạo điều kiện và tin dùng như thế này, chắc chắn Quang Hải sẽ được tích lũy nhiều, sẽ có phong độ tốt để giữa năm bước vào giải U-20 thế giới và đó là điểm son của ngày khai mạc.

Ngược với sự xuất sắc của một cầu thủ trẻ là tiếng còi khó hiểu của trọng tài Đức Vũ khi quyết định cho Than Quảng Ninh được hưởng quả 11 m rồi sau đó lại phủ quyết tiếng còi của mình bằng một tình huống cho phát bóng lên. Điều mà chính Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển trong chương trình bình luận đã phải cười khẩy với một quyết định mà ông Hiển không thể hiểu được trong một khoảnh khắc lại có hai quyết định trái ngược nhau.

Kết quả 3-2 thuộc về Hà Nội có công lớn của cầu thủ trẻ và cũng có công không nhỏ của trọng tài Đức Vũ với quyết định lạ lùng.

Bất ngờ nhất ở ngày khai mạc chính là chiến thắng trên sân đối phương của Long An. Trận derby miền Tây đã cho thấy lời hứa của toàn đội Long An trong ngày xuất quân đã được hiện thực hóa bằng chính hành động trong ngày khai mạc với chiến thắng ngược 2-1 ngay tại Cần Thơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm