Điểm lại vòng loại World Cup khu vực châu Á: Kiatisak tiếc nuối

Bảng A: Trên sân nhà Seoul, các cầu thủ Hàn Quốc dẫn trước Trung Quốc 3-0, sau đó để đối thủ rút ngắn 2-3, trước sự… hú hồn của khán giả nhà. Dù thế nào thì đội kèo trên Hàn Quốc vẫn đảm bảo một chiến thắng. Tại Tashkent, chủ nhà Uzbekistan đã có chiến thắng tối thiểu trước Syria 1-0. Còn đội khách Qatar đã thất thủ trước Iran 0-2.

Dangda (10, Thái Lan)không chiến với hậu vệ Saudi Arabia.

Bảng B: Trên sân nhà Perth Rectangular, Úc không khó để thắng Iraq 2-0. Sốc nhất là trên sân nhà Saitama, đội bóng hàng đầu châu Á Nhật Bản đã để cho đội khách UAE “xỏ mũi” 2-1. Với trận thua này tuyển Nhật có lẽ nhận khá nhiều “gạch đá” từ người hâm mộ. Bởi hiện nay Nhật Bản là đội tuyển quốc gia sở hữu các ngôi sao đầu quân tại các giải châu Âu nhiều nhất.

Với Thái Lan, mục tiêu nêu ra khi đến làm khách tại Saudi Arabia là có điểm khi rời nơi đó. Tuy nhiên, cuối cùng đội quân của Kiatisak đã thua 0-1 và Thái Lan bị mất Sarach Yooyen sau khi nhận thẻ vàng thứ hai vào những phút cuối trận.

Trên sân Saitama, UAE đã "phơi áo" chủ nhà Nhật 2-1.

Hầu như suốt 90 phút trận đấu, các cầu thủ Thái Lan đã chiến đấu và bày ra một thế trận cực tốt nhưng trước sức ép quá lớn từ chủ nhà Saudi Arabia với thể hình vượt trội, các học trò Kiatisak đã không thể bảo vệ toàn vẹn mành lưới và chấp nhận trắng tay rời sân.

HLV Kiatisak nói: “Các cầu thủ Thái Lan đã làm đẹp lòng người hâm mộ bằng một trận đấu với tinh thần chiến đấu cao nhất và một thế trận hợp lý nhất. Bàn thua ở phút 84 xuất phát từ lỗi của hàng phòng ngự. Chúng tôi đã chơi 120% sức lực vốn có".

Theo nhận định của  Kiatisak, Thái Lan có thể tiến bộ ở giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á này, song “chiến đấu” để có vị trí thứ ba trong bảng này để tìm suất đá play off là vô cùng khó khăn.

Lượt trận thứ hai của giai đoạn 3 này diễn ra vào ngày 6-9 như sau:

Bảng A: Trung Quốc tiếp Iran, Syria tiếp Hàn Quốc, Uzbekistan đến làm khách tại Doha của Qatar.

Bảng B: Iraq tiếp Saudi Arabia, hai đội thua lượt thứ nhất Nhật và Thái Lan gặp nhau tại Bangkok. Trong khi UAE tiếp Úc. Syria tiếp Hàn Quốc tại Malaysia do tình hình chiến sự ở Syria.

Save

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm