Điểm giống nhau kỳ lạ giữa Chelsea-Mourinho năm 2007 và 2015

Trong khi phần còn lại của thế giới chờ xem ông chủ Chelsea Roman Abramovic sẽ quyết định số phận của Mourinho ra sao thì tờ Mirror (Anh) đã phát hiện ra những số liệu rất thú vị giữa Chelsea-Mourinho năm 2007 và Chelsea-Mourinho năm 2015.

Điều kỳ lạ là tình hình hiện tại của Mourinho giống hệt với những gì đã từng xảy ra vào năm 2007.

 Hoàn cảnh của Mourinho tại Chelsea năm 2007 rất giống với thời điểm hiện tại.

Bảng xếp hạng Premier League

Năm 2007: Cũng ở thời điểm này, Arsenal đang dẫn đầu bảng, Man. City đứng thứ 2, Man United thứ 4 trong khi đó West Ham có khởi đầu đáng ngạc nhiên khi xếp thứ 6.

Năm 2015: Man. City và Arsenal vẫn dẫn đầu (Arsenal cùng điểm nhưng kém Man. City về hiệu số), Man United vẫn đứng thứ 4 còn West Ham sau thành tích thắng cả bốn ông lớn (Liverpool, Man Cty, Arsenal và Chelsea) đang chễm chệ ở vị trí thứ 5.

Công kích trọng tài

Năm 2007: Trận đấu cuối cùng tại Premier League trước khi Mourinho bị sa thải khỏi Chelsea là trận hòa 0-0 với Blackburn. Đây là trận đấu mà trọng tài đã không công nhận bàn thắng của Salomon Kalou bên phía Chelsea vì lỗi việt vị. Bình luận sau trận đấu, Mourinho nói: “Chỉ có trọng tài chính và trọng tài biên có thể giải thích vì sao họ không công nhận bàn thắng của chúng tôi”.

Năm 2015: “Sợ”, “yếu đuối và ngây thơ”,… là những từ Mourinho dùng phản ứng lại những quyết định của trọng tài để bào chữa cho thành tích kém cỏi của Chelsea hiện tại. Và Mourinho đang bị cả thế giới chống lại.

Thành tích

Năm 2007: Chelsea của Mourinho chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất trước khi “người đặc biệt” bị Abramovic sa thải. Thành tích của Chelsea là 1 thắng, 3 hòa và 1 thua.

Năm 2015: Năm trận gần nhất, Chelsea của Mourinho cũng chỉ giành được đúng 1 trận thắng, 4 trận còn lại là 2 hòa, 2 bại.

Thời điểm Mourinho bị sa thải

Năm 2007: Trận hòa 1-1 trước Rosenborg tại vòng bảng Champions League năm đó như giọt nước tràn ly khiến Mourinho bị sa thải khỏi vị trí HLV trưởng Chelsea.

Năm 2015: Giữa tuần này, Chelsea của Mourinho sẽ gặp Dynamo Kiev tại Champions League khi mà “trát” sa thải đang treo lơ lửng trên đầu Mourinho. Với những gì đã xảy ra trong năm 2007, nhiều người tin rằng trận đấu này sẽ có kết quả hòa 1-1 và Mourinho sẽ bị Chelsea lần thứ hai sa thải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm