Diego Costa lập cú đúp, đưa Atletico Madrid lên đầu bảng

Diego Costa lập cú đúp, đưa Atletico Madrid lên đầu bảng ảnh 1
Diego Costa (trái) và Godin - hai cầu thủ đã ghi bàn cho Atletico Madid trong trận thắng Levante 3-2 - Ảnh: Reuters

Tiếp Levante trên sân nhà, HLV Diego Simeone tung ra đội hình mạnh nhất với đầy đủ những tên tuổi như Diego Costa, Arda Turan, Koke... với quyết tâm giành trọn 3 điểm.

Tuy nhiên khán đài sân Vicente Calderon đã bị dội gáo nước lạnh ở giây thứ 59 của trận đấu. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Levante ào ạt tràn lên tấn công. Khi các cầu thủ Atletico Madrid vẫn chưa ổn định đội hình và thậm chí chưa chạm được vào bóng thì Karabelas chọc khe cho Ivanschitz thoát xuống sút chéo góc ghi bàn mở tỉ số.

Có bàn thắng, Levante vẫn tiếp tục chơi ép sân, gây khó khăn cho hàng thủ của Atletico Madrid và liên tiếp được hưởng các quả phạt góc.

Sau vài phút đầu nhập cuộc không tốt, Atletico Madrid bắt đầu lấy lại được lối chơi, thế trận. Họ bắt đầu tổ chức tấn công. Trong khi đó Levante chủ động lui về phòng ngự số đông. Gần như tất cả đội hình của họ đều đã lui về phòng thủ. Tuy nhiên, Levante đã không thể đứng vững trước sức ép Atletico Madrid tạo ra.

Lần lượt ở phút  30 và 47, hàng thủ của Levante đã không thể cản được pha tạt bóng từ cánh phải để cho Godin và Diego Costa ghi bàn. Từ chỗ bị dẫn 0-1, Atletico Madrid vượt lên dẫn lại 2-1. Thừa thắng xông lên, Atletico Madrid tiếp tục đẩy cao đội hình tìm bàn thắng "kết liễu" đối thủ.

Trớ trêu, đây lại là lúc họ dính đòn phản công của Levante. Phút 56, cướp được bóng từ pha tấn công của Atletico Madrid, Pedro Rios độc diễn trong pha phản công và ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Bàn thắng ấn định tỉ số của Atletico Madrid đến ở phút 77 khi Juanfran bị phạm lỗi trong vòng cấm và Diego Costa sút thành công nâng tỉ số lên 3-2. Với hai bàn thắng này, Diego Costa  vươn lên ngang bằng với Ronaldo trong danh sách vua phá lưới, ghi được 17 bàn nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Thắng trận, Atletico Madrid được 46 điểm hơn Barcelona 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Tuy nhiên, Barcelona có thể lấy lại vị trí đầu bảng nếu thắng Getafe trong trận đấu diễn ra lúc 23g ngày 22-12.

Theo THẢO NGUYÊN (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm