Diego Costa lần đầu tiêt lộ lý do rời Atletico

Hồi Hè vừa qua, sau rất nhiều lời đồn đoán cuối cùng Diego Costa cũng quyết định chia tay Atletico Madrid để gia nhập Chelsea với mức giá 32 triệu bảng kèm theo bản hợp đồng kéo dài 5 mùa giải.
Quyết định kể trên được đưa ra sau khi tiền đạo gốc Brazil đã có một mùa bóng đầy thành công với Atletico khi cùng đội bóng này đăng quang tại La Liga và vào đến trận chung kết Champions League.
Ngày hôm qua 27/10, chia sẻ trên Tạp chí UEFA Champions League, tiền đạo Diego Costa đã lần đầu tiết lộ lý do rời Atletico Madrid. 
Theo Costa, việc anh chuyển qua khoác áo Chelsea là bởi muốn được thử sức ở một giải đấu mới, với một đội bóng mạnh hơn, qua đó giúp nâng tầm khả năng chơi bóng.
"Tôi đã vô cùng hạnh phúc tại Atletico khi chúng tôi cùng nhau đạt được rất nhiều danh hiệu. Đây có thể xem là mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp cầu thủ của tôi," Costa nói. "Tuy nhiên, tôi luôn luôn cố gắng để nâng tầm bản thân. Vẫn biết Atletico là một đội bóng tuyệt vời, nhưng tôi muốn thử sức mình ở một giải đấu mới”. 
"Rất nhiều người đã nói với tôi rằng tôi hoàn toàn phù hợp để chơi bóng tại Premier League và do đó khi đứng trước cơ hội ký hợp đồng với một CLB rất nổi tiếng như Chelsea khiến tôi cực kỳ phấn khích”.
Costa sau đó cũng bày tỏ mơ ước được một lần đoạt chức vô địch Champions League: "Tôi biết mình sẽ tiếp tục phải làm việc chăm chỉ bởi vẫn còn nhiều điều đang đợi tôi ở phía trước. Tôi hy vọng rằng, mình có thể chơi thêm nhiều trận chung kết Champions League để có một cơ hội giành vị trí cao nhất ở giải đấu này".

Dù mới “chân ướt chân ráo” tới Chelsea, nhưng Costa đã nhanh chóng trở thành một cầu thủ chủ chốt của đội bóng này. Sau 7 lần ra sân tại Premier League mùa này, anh đã có được 9 bàn thắng.

Theo Quyết Thắng (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm