Di Maria ngượng vì nhận giải Cầu thủ hay nhất trận, thay vì De Gea

"Tôi nghĩ David De Gea mới là người xứng đáng với phần thưởng này chứ không phải tôi", Angel Di Maria nói trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình BT Sport 1 sau chiến thắng 2-1 hôm qua 5/10.

Trên sân Old Trafford, Di Maria một lần nữa tỏa sáng và chứng tỏ anh xứng đáng với khoản phí khổng lồ 99 triệu đôla mà Man Utd bỏ ra để rước về từ Real Madrid hồi hè. Tiền vệ 26 tuổi này là ngòi nổ tấn công chủ lực của Man Utd, đích thân ghi bàn mở tỷ số ở giữa hiệp một rồi kiến tạo cho Radamel Falcao ghi bàn còn lại gần giữa hiệp hai.

Di-Maria-3887-1412550252.jpg

Di Maria trong tình huống làm bàn ở giữa hiệp một. Ảnh: SM.

Đó là các pha làm bàn thứ ba và kiến tạo thành bàn thứ ba của Di Maria cho Man Utd, đồng nghĩa với việc anh đóng vai trò quyết định vào sáu tình huống, chiếm phân nửa con số 13 pha ghi bàn của cả đội tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Tuy nhiên, như tiền vệ người Argentina nói sau trận, việc tôn vinh anh làm Cầu thủ hay nhất trận đấu có thể là một sự bất công, bởi thực tế cho thấy hôm qua De Gea mới là người có ảnh hưởng quyết định đến chiến thắng của Man Utd.

Cuối hiệp một, thủ môn người Tây Ban Nha cản thành công cú đá 11 mét của Leighton Baines, chuyên gia từng ghi bàn từ cả 14 cú đá phạt đền trước đó cho Everton tại Ngoại hạng Anh. Trong 11 phút cuối trận, khi Man Utd phải gồng mình để giữ vững lợi thế dẫn 2-1 trước sức ép lớn của Everton, De Gea lại làm nức lòng các CĐV nhà khi thực hiện ba pha cứu thua quan trọng, hai lần từ chối Leon Osman và một lần khác vô hiệu hóa cú sút của Ovidedo.

"De Gea đã cứu chúng tôi nhiều lần trong trận đấu, đặc biệt là những pha cản phá về cuối trận và quả phạt đền mà cậu ấy chặn được. Mà không chỉ riêng De Gea hay cá nhân tôi, cả đội cũng đều xứng đáng với phần thưởng này", Di Maria lý giải.

De-gea-2-1959-1412550252.jpg

De Gea (áo đen) trong tình huống cứu thua xuất thần, từ chối cú sút xa có độ hiểm và bất ngờ rất cao của Oviedo ở phút bù giờ thứ tư hiệp hai trước Everton. Ảnh: SM.

Trong khi đó, người mà Di Maria muốn suy tôn làm người hùng trận đấu thì không bận tâm nhiều đến công lao của cá nhân anh. De Gea chỉ hài lòng vì Man Utd chiến thắng và ngợi khen hàng phòng ngự đội nhà.

"Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi một trận cầu quá tốt và giành ba điểm. Man Utd áp đảo hoàn toàn trong hiệp đầu, ghi một bàn. Trong 10 phút cuối, Everton gây sức ép lớn và có nhiều cơ hội, nhưng tôi đều cản được và tôi chỉ vui vì điều đó, vì đội nhà chiến thắng. Bộ tứ hậu vệ của đội chúng tôi hôm nay chơi rất tốt", anh nói.

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm