Di Maria đã có mặt tại Manchester

Di Maria sẽ rời Real Madrid để gia nhập Manchester United. Tuy cả hai đội bóng đều chưa xác nhận nhưng vụ chuyển nhượng này có thể xem như đã hoàn tất. Tiền vệ người Argentina không tham gia tập luyện tại Valdebebas vào hôm chủ nhật và cũng không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Ancelotti ở trận mở màn La Liga 14/15. Hơn nữa, theo Marca lẫn Daily Mail xác nhận, Di Maria đã có mặt tại Manchester để tham gia buổi kiểm tra y tế và ký hợp đồng với Manchester United.

Di Maria đã có mặt tại Manchester
Di Maria đã có mặt tại Manchester

Di Maria sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất mà Real Madrid từng bán. Còn nhớ mùa hè 2009, “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” từng bỏ ra tới 96 triệu euro để chiêu mộ Cristiano Ronaldo. 5 năm sau, Di Maria di chuyển theo hướng ngược lại với mức giá gần như tương đương, 90 triệu euro.

Theo Marca cho biết, Manchester United sẽ phải trả cho Real Madrid khoản tiền chuyển nhượng cố định là 75 triệu euro, tương đương số tiền Real Madrid bỏ ra để chiêu mộ James Rodriguez. Trong hợp đồng chuyển nhượng còn có điều khoản biến phí trị giá tối đa 15 triệu euro. Số tiền này Manchester United sẽ phải trả cho Real Madrid dựa trên màn trình diễn của Di Maria tại Old Trafford (số trận ra sân, phong độ, danh hiệu...). Thêm vào đó, Manchester United còn phải trích ra 5% phí chuyển nhượng nộp cho FIFA.

Giá trị vụ chuyển nhượng Di Maria vượt xa số tiền 50 triệu euro Real Madrid thu về từ việc bán Mesut Ozil cho Arsenal, cầu thủ đắt giá nhất Real Madrid từng bán cho đến thời điểm hiện tại. Nhưng không chỉ “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha”, tiền vệ người Argentina cũng được hưởng lợi to lớn về mặt kinh tế. Tại Old Trafford, Di Maria dự kiến sẽ được nhận mức lương sau thuế lên đến 8 triệu euro/năm, chỉ kém Rooney và hơn cả Robin van Persie.

Theo Duy Khánh (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm