Derby TP.HCM: HLV Miura có 3 điểm đầu

Khác với năm ngoái, trận derby TP.HCM mùa này kịch tính hơn, cống hiến hơn. HLV Toshiya Miura của TP.HCM đã có chiến thắng đầu trên sân nhà sau trận đầu ra quân hòa.

Derby TP.HCM: HLV Miura có 3 điểm đầu

Năm ngoái thì Sài Gòn FC chơi hay hơn TP.HCM.

Tuy là vòng 3 V-League nhưng với CLB TP.HCM thì đây chỉ là trận thứ hai do lịch đấu của họ “cấn với” các CLB Việt Nam dự AFC Cup.

TP.HCM năm nay khi HLV Miura về dẫn dắt có những thay đổi về chất. Và cái chất ấy chính là nhân tố tạo nên chiến thắng cho TP.HCM khi trận đấu vừa kết thúc. Đó là tân binh Phi Sơn, một tiền vệ cánh năng nổ vừa về đầu quân cho đội bóng của TP.HCM cuối mùa rồi.

HLV Miura có màn ra mắt đẹp ở sân Thống Nhất.

Phi Sơn là tác giả của bàn thắng mở tỉ số trận đấu phút 83 và sau đó cũng chính Phi Sơn thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội Gustavo ghi bàn nâng lên 2-0 ở phút bù giờ thứ nhất của trận đấu.

Bàn rút ngắn của Sài Gòn FC cũng ghi phút bù giờ 90+3 nhưng không còn thời gian nữa để các học trò tân HLV Phan Văn Tài Em san bằng đành chấp nhận thua trận derby này.

Phi Sơn (trái) đã góp công lớn vào chiến thắng cho TP.HCM.

…Vài mùa trước hai đội bóng anh em của TP.HCM này thì Sài Gòn FC luôn có nhiều cầu thủ chất lượng hơn, chơi hay hơn rất nhiều. Tuy nhiên, khi Sài Gòn chuyển giao thì nhiều cầu thủ hay đã bị rút nên tập thể này không còn mạnh nữa. Đó là bài toán thách thức cho HLV Tài Em mùa này. Trong khi đó thì TP.HCM những mùa trước không hay bằng nhưng nay “chất” tốt hơn nhiều với hàng loạt cầu thủ SL Nghệ An vào đầu quân. Cùng với đó là HLV Toshiya Miura cũng có những phương pháp huấn luyện tốt hơn.

Ba bàn thắng của trận đấu diễn ra muộn màng bởi phút 82 thì Phi Sơn mới mở điểm từ pha bứt phá tốc độ chạm trán thủ môn Đức Anh để đưa bóng vào lưới. Rồi trận đấu kéo dài năm phút bù giờ hai ngoại binh hai đội mới ghi thêm hai bàn nữa. Tuy nhiên, đó là một trận đấu hay. Quan trọng là HLV Toshiya Miura ra mắt lần đầu trên sân Thống Nhất đã có chiến thắng đầu tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm