'Derby Manchester không phải là cuộc chiến giữa tôi và Mourinho'

Trận derby thành Manchester bao giờ cũng trở thành tâm điểm của giải Ngoại hạng Anh và năm nay còn được chú ý hơn bởi nó còn là màn đối đầu của hai nhà cầm quân Pep Guardiola (Man City) và Jose Mourinho (Man United). Cả hai từng là bạn với nhau khi còn ở Barcelona. Tuy nhiên, khi cả hai trở thành HLV thì tình bạn tốt đẹp đó cũng không còn sau những lần đối đầu nảy lửa.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Guardiola lại một lần nữa khẳng định ông và Jose không có gì gọi là hận thù nhau và ông luôn tôn trọng Mourinho. HLV người Tây Ban Nha cho biết những căng thẳng mà mọi người thường xuyên nhắc đến đều là do truyền thông mà ra.

Những trận đối đầu của Jose và Pep luôn được xem là căng thẳng và kịch tính

"Tôi nói rất nhiều lần rồi, tôi rất tôn trọng Mourinho và tất cả đối thủ khác. Tôi luôn muốn học hỏi từ họ và tôi nghĩ ông ấy cũng thế. Chuyện chúng tôi căng thẳng là do truyền thông".

"Mourinho là trợ lý HLV khi tôi còn chơi ở Barcelona thời của HLV Bobby Robson. Chúng tôi mỗi người mỗi ngã khi tiếp tục sự nghiệp huấn luyện của mình. Tại La Liga đúng là chúng tôi hơi căng thẳng mỗi khi Real đụng Barca nhưng mới đây, chúng tôi khá vui vẻ thậm chí là cười đùa nhau khi gặp tại buổi họp dành cho các HLV tại Ngoại hạng Anh" - HLV 45 tuổi cho biết.

Hai HLV là đối thủ từ giải La Liga đến Ngoại hạng Anh

Phát biểu trước trận derby tối nay, Pep cũng cho biết thêm: "Mọi người đi đến Old Trafford để xem tất cả cầu thủ tuyệt vời đá ở trên sân chứ không phải đến để nhìn thấy mặt tôi và Jose. Đây không phải trận chiến của tôi và Jose mà là cuộc chiến của các cầu thủ" - Pep khẳng định.

Jose, Pep và Ibrahimovic

Nói về học trò cứng đầu Ibrahimovic - người từng đả kích và lớn tiếng phản ứng mình khi còn ở Barca và giờ là học trò của Mourinho, Pep cho biết: "Tôi không ngạc nhiên với những gì Ibrahimovic làm cho bóng đá và đội bóng anh ta chơi. Tôi luôn ngưỡng mộ vì điều đó".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm