Để thắng Việt Nam, Malaysia cần 'dồn bóng' cho Talaha, Sumareh

Đó là lời khuyên của HLV Dollah Salleh, là chìa khóa để Malaysia nâng cao chiếc cúp vàng ngay trên sân đối phương.

Những ngày này, HLV Dollah Salleh rất bận rộn bởi báo chí liên tục gọi ông để “tư vấn” cho HLV Tan Cheng Hoe “chìa khóa” đánh bại Việt Nam tại Mỹ Đình. Bởi bốn năm trước, chính HLV Salleh đã “gieo sầu” cho thầy trò HLV Miura khi thua 1-2 ở sân nhà Shah Alam nhưng sau đó sang Mỹ Đình bùng nổ và thắng Việt Nam 4-2 để thắng chung cuộc 5-4, vào chung kết.

Sumareh (13) sẽ nhả đạn nếu được cung cấp "đạn" đầy đủ.

HLV Salleh (55 tuổi) nhận xét rằng cầu thủ Việt Nam là những chiến binh thực thụ nhưng Tan Cheng Hoe muốn đánh bại thì hãy dồn bóng cho những Talaha, đội trưởng Zaquan và tiền vệ Sumareh. Khả năng Malaysia đánh bại Việt Nam tại Mỹ Đình là hoàn toàn có thể.

HLV Salleh nói với báo chí Malaysia: “Chúng ta có một hỏa lực rất tốt và đây là thời điểm chín muồi để phát huy nó".

Talaha là học trò ruột của HLV Salleh ở CLB Pahang.

"Tôi biết rất rõ những học trò CLB của tôi, đó là Talaha và Sumareh (hai cầu thủ này khoác áo Pahang, nơi ông Salleh đang làm HLV trưởng).

Tôi nghĩ những trận qua, khi Malaysia chơi không thành công là do các tiền đạo, các cầu thủ ghi bàn bị đói bóng. Các cầu thủ tấn công của chúng ta có khả năng dứt điểm rất nhanh nhạy, nhưng các tiền vệ không cung cấp đủ bóng cho họ khiến các tiền đạo Malaysia không phát huy được thế mạnh của mình” - ông nói.

Quang Hải sẽ tiếp tục dọn cỗ cho đồng đội tối nay?

Cũng theo HLV Salleh thì ông đã xem và phân tích rất kỹ trận chung kết lượt đi hòa 2-2. Ông thấy rằng khả năng Malaysia đánh bại Việt Nam tại Mỹ Đình là hoàn toàn làm được. Điều quan trọng là cầu thủ Malaysia phải suy nghĩ như thế và chứng minh bằng hành động.

HLV Salleh quả quyết rằng ông không lạ gì hai học trò CLB của ông là Talaha và Sumareh, khi hai “sát thủ” này được cung cấp bóng đầy đủ thì cứ thế là họ ghi bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm