Đề cử Fair Play trọng tài cứu cầu thủ cắn lưỡi

Đó là hình ảnh trọng tài Ngô Duy Lân sau khi nổi còi pha va chạm rất mạnh giữa cầu thủ Thiện Đức của CLB B. Bình Dương với Pape Omar của CLB Hà Nội thì phát hiện cầu thủ Thiện Đức bị choáng và có dấu hiệu mất kiểm soát, vô thức cắn lưỡi của mình. Ông Lân vội ra dấu cho đội ngũ y tế gấp rút vào sân đồng thời đẩy cầu thủ Thiện Đức nằm xuống sân rồi chèn tay vào miệng cầu thủ này để ngăn cắn lưỡi trong tình trạng vô thức, mất kiểm soát có thể dẫn đến tử vong. Theo những cầu thủ hai đội chứng kiến và sau đó chính trọng tài Lân xác nhận thì lúc đó Thiện Đức cắn rất mạnh và cắn một cách vô thức khi mắt thì trợn trừng lên và cắn rất đau nhưng trọng tài Lân đã cố gắng tách hai hàm cầu thủ này ra và nhấn chặt tay mình vào. Dù rất đau và có lúc phải cắn răng chịu đau để cứu cầu thủ nhưng trọng tài Ngô Duy Lân rất dũng cảm và nhanh trí để tránh cho bóng đá Việt Nam một tổn thất lớn…

Trọng tài Ngô Duy Lân đã xử trí rất nhanh để cứu cầu thủ Thiện Đức tránh được hậu quả rất xấu có thể dẫn đến tử vong. Ảnh: ĐỨC ĐỒNG

Hình ảnh trên rất hiếm trong làng bóng Việt nhưng với bóng đá quốc tế thì đã có nhiều sự cố cầu thủ bị chấn thương và vô thức cắn lưỡi của mình để lại những hậu quả đáng tiếc, thậm chí là tử vong.

Sau khi được cứu khẩn cấp từ trọng tài Ngô Duy Lân, lực lượng y tế đã vào sân sơ cứu rồi đưa cầu thủ Thiện Đức đến thẳng bệnh viện và đã thoát cơn nguy kịch.

Với hành động rất nhanh và xử lý kịp thời trên, trong khi nhiều cầu thủ thì hốt hoảng không biết xử lý thế nào, trọng tài Ngô Duy Lân đã được những nhà chuyên môn và PV thể thao gửi đề cử cho danh hiệu Fair Play 2019.

Rất dễ thương khi PV Hồ Đức Đồng của VnExpress một mặt gửi đề cử và một dây hình ảnh về sự kiện trên đồng thời còn giải thích với các đồng nghiệp rằng dù giải Fair Play 2019 chưa công bố nhưng đấy là thói quen và cũng là trách nhiệm của những người cổ vũ và mong muốn bóng đá đẹp phát triển cùng những hình ảnh fair play.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm