Đè bẹp Villarreal, Barca tiến thêm một bước tới chức vô địch

Cú đúp của Lionel Messi cùng hai pha lập công của Bojan Krkic và Xavi đã giúp Barca đè bẹp Villarreal 4-1 ngay trên sân khách, qua đó nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Real Madrid (đêm nay gặp Osasuna) lên thành 4 điểm.

Sau thất bại trước Inter Milan tại Champions League, HLV Pep Guardiola đã thực hiện một số sự thay đổi trong chuyến làm khách trên sân của Villarreal khi ông để bộ ba trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Messi, Krkic và Pedro sát cánh trên hàng công, trong khi Ibrahimovic và Henry phải ngồi ngoài.
Đè bẹp Villarreal, Barca tiến thêm một bước tới chức vô địch ảnh 1
Barca đã có chiến thắng quan trọng trước Villarreal để xua tan nỗi buồn Champions League. Ảnh: Getty
Với lợi thế sân nhà, Villarreal đã có sự khởi đầu khá tốt khi tạo được hai cơ hội ăn bàn mười mươi trong những phút đầu tiên nhưng tiền đạo Nilmar Honorato đều bỏ lỡ rất đáng tiếc. Bỏ lỡ hai tình huống ngon ăn, đội chủ nhà đã phải trả giá bằng bàn mở tỷ số hoàn hảo của Messi. Phút 19, tiền đạo người Argentina khống chế thành công đường chuyền của Xavi trước khi dứt điểm ở cự ly gần, đánh bại thủ môn Diego Lopez. Chơi hoàn toàn áp đảo trong hiệp 1, Barca tiếp tục có thêm hai bàn thắng để khép lại 45 phút đầu tiên với 3 bàn dẫn trước. Đầu tiên là cú sút phạt trực tiếp của nhạc trưởng Xavi ở phút 34 trước khi Krkic dứt điểm tinh tế ghi bàn thắng thứ 3 cho đội khách.

Sang hiệp 2, Villarreal liên tiếp có sự thay đổi người nhằm cứu vãn tình thế và họ đã có bàn gỡ 1-3 sau khi cầu thủ vào sân thay người Llorente đánh bại Victor Valdes từ pha chọc khe của Nilmar. Tuy vậy, 2 phút trước khi trận đấu kết thúc, Messi đã ấn định chiến thắng 4-1 cho Barca bằng một cú vẩy bóng đẹp mắt.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Pep Guardiola tỏ ra rất hài lòng khi các cầu thủ đã tìm lại cảm hứng thi đấu sau nỗi buồn bị loại tại Champions League. “Barca không mất nhiều thời gian để tìm kiếm lại nhịp độ thi đấu quen thuộc và chúng tôi đã nỗ lực để có một kết quả tốt trước một đội bóng mạnh. Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của Bojan và những bàn thắng của cậy ấy. Bojan sẽ có một sự nghiệp lâu dài ở Barca. Ibrahimovic là một cầu thủ xuất sắc của chúng tôi, do đó tôi luôn cảm thấy khó khăn mỗi khi lựa chọn đội hình xuất phát”, Pep cho biết trên AFP.

Trong khi đó, HLV Juan Carlos Garrido của Villarreal cho rằng đội bóng của ông đã phải đón nhận một cơn giận dữ từ Barca sau khi bị loại khỏi Cúp châu Âu. “Tất cả chúng ta đều thấy Barca bị ảnh hưởng như thế nào sau khi bị loại khỏi Champions League và họ đến đây để chứng tỏ mình. Barca đã trình diễn lối đá quen thuộc của họ và chơi rất tốt, trong khi chúng tôi không thể triển khai được lối chơi của mình cả trong phòng ngự lẫn tấn công”, Garrido nhấn mạnh.

Theo Vũ Mạnh Tổng hợp (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm