Bảng K vòng loại U-23 châu Á, U-23 Việt Nam - U-23 Thái Lan (4-0)

Đè bẹp Thái Lan, U-23 Việt Nam hiên ngang vào VCK U-23 châu Á

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trọng tài người Uzbekistan, Kasimov Sherzod thổi còi kết thúc trận đấu. Kết quả chung cuộc, U-23 Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục 4-0 trước U-23 Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình. Đây là chiến thắng lịch sử và có thể coi là đậm nhất của bóng đá Việt Nam trước Thái Lan.

Như vậy, U-23 Việt Nam kết thúc vòng loại U-23 châu Á với ba trận toàn thắng kèm hiệu số +11 và không thua bất cứ bàn nào. Màn trình diễn thuyết phục này giúp thầy trò HLV Park Hang-seo giành vé chính thức tham dự VCK U-23 châu Á với ngôi đầu bảng K.

Vàoooooooooooooooo. Phút 90+2, Thanh Thịnh tạt bóng vào cho Thanh Sơn băng lên đặt lòng đưa bóng vào góc cao nâng tỉ số lên 4-0 cho U-23 Việt Nam.

Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

Phút 90, Tân Sinh rời sân và người vào thay là Thanh Thịnh.

Phút 89, Patcharapol dứt điểm cầu may từ xa rất căng nhưng ra ngoài

Phút 85, Đức Chinh bật cao đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà.

Phút 83, Thanh Sơn vào sân thay Tấn Tài.

Khán giả bùng nổ với màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Phút 81, U-23 Việt Nam tạo ra hàng loạt pha sóng gió về phía khung thành U-23 Thái Lan, có lúc hậu vệ Thái Lan phải phá bóng ngay trên vạch vôi cứu thua.

Phút 80, Đức Chinh đi bóng vượt qua cầu thủ Thái Lan rồi tạt vào cho Danh Trung kiến tạo cho Quang Hải tung cú sút căng ở cự ly gần nhưng thủ môn Nont kịp bay người cản phá.

Phút 76, Danh Trung được tung vào sân thay Hoàng Đức.

Phút 71, thủ thành Bùi Tiến Dũng vất vả đẩy bóng ra sau pha đá phạt góc của U-23 Thái Lan.

U-23 Việt Nam thi đấu bùng nổ khiến U-23 Thái Lan tắt điện.

Vàoooooooooooooo. Phút 65, từ quả đá phạt bên cánh trái, Thái Quý tạt vào cho Văn Hậu đỡ bóng, Thành Chung nhanh chân lao tới dứt điểm cận thành ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho U-23 Việt Nam.

Thành Chung ghi bàn thứ ba cho Việt Nam trong sự bất lực của cầu thủ Thái Lan.

Phút 63, Jakkit nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Quang Hải.

Phút 61, Tấn Tài trong tình huống lên tham gia tấn công thực hiện pha dứt điểm quá nhẹ.

HLV Gama không hiểu điều gì đang xảy ra.

Supachai nhận thẻ đỏ rời sân.

Phút 57, tiền đạo chủ lực của Thái Lan, Supachai không giữ được bình tĩnh đánh thẳng vào mặt Đình Trọng và phải nhận thẻ đỏ. U-23 Thái Lan đang thua 2 bàn và chỉ còn chơi với 10 người.

 Xem bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Hoàng Đức.

Vàoooooooooooooooooooo. Phút 53, Quang Hải đi bóng sộc thẳng vòng cấm giữa vòng vây cầu thủ Thái Lan rồi tạt vào rất đẹp cho Hoàng Đức tung chân dứt điểm vào lưới thủ thành Nont nâng tỉ số lên 2-0 cho U-23 Việt Nam.

Trọng tài Kasimov Sherzod thổi còi cho hiệp 2 bắt đầu.

Xem bàn thắng mở tỉ số của Đức Chinh.

Trọng tài Kasimov Sherzod thổi còi kết thúc hiệp 1. Bàn thắng duy nhất của Đức Chinh đã giúp U-23 Việt Nam tạm dẫn U-23 Thái Lan 1-0 sau 45 phút đầu tiên của trận đấu. U-23 Việt Nam đã có một hiệp đấu rất hay, khi hàng thủ vô hiệu hóa mọi pha tấn công của U-23 Thái Lan, còn hàng công tỏa sáng kịp thời với bàn thắng của Đức Chinh.

Phút 45+1, Hà Đức Chinh bị đau nằm trong vòng cấm Thái Lan và phải nhờ đến sự chăm sóc của các bác sĩ.

Hiệp 1 có 2 phút bù giờ.

Phút 44, Sakunchai nằm sân và Đức Chinh đã rất fairplay phá bóng ra biên để các bác sĩ vào chăm sóc cho cầu thủ Thái Lan.

Thầy Park yêu cầu các học trò tập trung, kiềm lại sự hưng phấn quá mức sau bàn thắng.

Phút 38, Việt Hưng nhận thẻ vàng sau pha lao theo bóng và phạm lỗi với cầu thủ Thái Lan.

Phút 37, Sakunchai vào bóng rất nguy hiểm với Thái Quý.

Hoàng Đức có hai cơ hội nhưng không tận dụng thành công.

Phút 31, Hoàng Đức bật cao đánh đầu cận thành đưa bóng đi ra ngoài.

Việt Hưng tranh bóng cùng cầu thủ Thái Lan.

Phút 27, Việt Hưng vội vàng tung cú dứt điểm từ quá xa khiến bóng đi không chính xác.

Phút 25, Hoàng Đức chần chừ khi có cơ hội đối mặt thủ môn và dứt điểm để hậu vệ Thái Lan kịp lùi về cản phá.

Phút 24, Tiến Dũng băng ra kịp thời ôm gọn bóng ngay trước khi Worachit kịp ập vào.

Phút 22, Văn Hậu nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Jakkit

Phút 21, Tấn Sinh đang nằm sân và phải nhờ đến sự chăm sóc của các bác sĩ.

Các cầu thủ Việt Nam vui mừng sau bàn thắng.

Vàoooooooooooooooooooo. Phút 18, Văn Hậu đi bóng vượt qua cầu thủ Thái Lan từ giữa sân rồi thực hiện đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Thái Lan cho Đức Chinh thoát xuống sút bóng qua hai chân thủ môn Nont trong thế đối mặt mở tỉ số 1-0 cho U-23 Việt Nam.

HLV Gama của U-23 Thái Lan chỉ đạo ngoài sân.

Phút 16, Supachok lao thẳng vào người Tấn Sinh sau pha tranh chấp bóng khiến Tấn Sinh nằm sân.

Phút 12, Tấn Sinh tung cú sút phạt từ rất xa đưa bóng đi vọt xà.

Phút 11, Kannarin nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Quang Hải.

Phút 10, Quang Hải chuyền đẹp cho Đức Chinh dùng ngực đỡ bóng rồi tung cú volley đưa bóng đi vọt xà.

Đức Chinh dùng ngực đỡ bóng rồi dứt điểm.

Phút 7, Supachai lại dứt điểm từ xa trước vòng vây cầu thủ Việt Nam và bóng vẫn đi thiếu chính xác.

Phút 5, Supachai sút xa ngay trước vòng cấm đưa bóng đi vọt xà

Phút 4, Văn Hậu chuyền dài vượt tuyến nhưng thủ môn Nont đã kịp lao ra ôm gọn bóng.

Trọng tài người Uzbekistan, Kasimov Sherzod đã thổi còi cho trận đấu bắt đầu. U-23 Thái Lan là đội giao bóng trước.

Ở trận đấu này, U-23 Việt Nam ra sân với trang phục toàn đỏ truyền thống, U-23 Thái Lan xuất phát với trang phục toàn xanh.

CĐV Việt Nam nhuộm đỏ sân Mỹ Đình.

CĐV của U-23 Thái Lan.

Các cầu thủ U-23 Việt Nam khởi động trước trận đấu.

Các cầu thủ U-23 Thái Lan khởi động trước trận đấu.

Kết quả một số bảng đấu khác ảnh hưởng trực tiếp đến chiếc vé vớt của U-23 Việt Nam cho thấy thầy trò HLV Park Hang-seo đang có những thuận lợi nhất định.

Trận Hàn Quốc và Úc tại bảng H kết thúc với tỉ số hòa 2-2 và cả hai có cùng 7 điểm, Hàn Quốc xếp trên do hơn hiệu số. Úc về nhì, khi xếp chỉ số phụ tranh vé vớt (không tính đội chót bảng), Úc có 4 điểm kèm hiệu số +12.

Ở bảng G, Singapore sau chiến thắng trước Mông Cổ đã vươn lên vị trí thứ nhì với 5 điểm sau đội đầu bảng Triều Tiên 7 điểm. So sánh thành tích các đội xếp thứ hai xuất sắc, Singapore chỉ có 2 điểm nên gần như chắc chắn bị loại.

Một tin vui nữa là tại bảng I Myanmar đang bị Nhật Bản dẫn đến 5-0 sau hiệp 1. Điều này khiến Myanmar gặp khó hơn Việt Nam và các đội khác khi so đọ hiệu số với những đội nhì bảng xuất sắc khác.

So với trận đấu thắng U-23 Indonesia 1-0, HLV Park Hang-seo chỉ có duy nhất một sự thay đổi, đó là trung vệ Đình Trọng trở lại đội hình xuất phát thay Thanh Thịnh. Thái Quý dù đá rất tệ trận trước nhưng vẫn có tên trong đội hình xuất phát đá cặp cùng Triệu Việt Hưng.

Trong khi đó, U-23 Thái Lan cũng tung ra sân đội hình được cho là mạnh nhất với cặp tiền đạo sát thủ Supachai và Supachok. 

Đội hình ra sân của hai đội:

U-23 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Sinh, Đình Trọng, Thành Chung, Tấn Tài, Việt Hưng, Thái Quý, Văn Hậu, Quang Hải, Đức Chinh, Hoàng Đức.

U-23 Thái Lan: Nont, Sakunchai, Shinnaphat, Saringkan, Jakkit, Kritsada, Kannarin, Worachit, Sisarut, Supachai,Supachok. 

U-23 Brunei không thể làm nên kỳ tích trước U-23 Indonesia.

Ở trận đấu kết thúc cách đây ít phút, U-23 Brunei đã không thể tạo bất ngờ giúp U-23 Việt Nam khi thất thủ 1-2 trước U-23 Indonesia. Như vậy, kết thúc bảng K, U-23 Indonesia đứng thứ ba của bảng và U-23 Việt Nam chỉ có 3 điểm cùng hiệu số +1 khi so đọ chỉ số phụ với các đội xếp thứ hai bảng khác.

-------------------------------------------------------------------------------------------------

U-23 Việt Nam buộc phải thắng U-23 Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình mới chắc suất tham dự VCK U-23 châu Á 2020.

20h đêm nay (26-3), U-23 Việt Nam sẽ gặp U-23 Thái Lan trong trận đấu quyết định đến ngôi đầu bảng K vòng loại U-23 châu Á trên sân nhà Mỹ Đình.

HLV Park Hang-seo và HLV Gama, ai sẽ thắng trong cuộc đối đầu giữa U-23 Việt Nam và U-23 Thái Lan?

Ở lượt cuối vòng bảng, U-23 Việt Nam buộc phải giành chiến thắng trước Thái Lan để giành lấy ngôi đầu bảng kèm suất chính thức đi tiếp. Một trận hoà với Thái Lan cũng khiến Việt Nam lâm nguy trong việc cạnh tranh 5 suất vé vớt còn lại.

Thầy trò HLV Park Hang-seo hiện đang xếp tận vị trí áp chót trong tổng số 11 đội nhì bảng xuất sắc. Do chênh lệch múi giờ, nhiều đối thủ ở các bảng khác thi đấu sau trận Việt Nam - Thái Lan vài giờ.

Nếu không thắng Thái Lan, U-23 Việt Nam buộc phải chờ kết quả các bảng khác để biết số phận của mình. Việc các đội khác thi đấu sau sẽ khiến họ dễ toan tính hơn. Đó là áp lực cực lớn có thể đè nặng lên tâm lý các cầu thủ trẻ Việt Nam. Thầy Park chắc chắn phải tìm giải pháp giúp các cầu thủ U-23 Việt Nam cởi trói gánh nặng tâm lý để ra sân với tinh thần thoải mái nhất có thể.

U-23 Việt Nam là vậy, còn U-23 Thái Lan liệu có khác? Cần phải nói ngay là U-23 Thái Lan không chịu bất cứ áp lực nào ở vòng loại này, bởi họ chính là chủ nhà VCK U-23 châu Á 2020. Vì thế, U-23 Thái Lan đương nhiên có một suất tham dự VCK bất chấp kết quả vòng loại có thế nào.

Nhưng kết quả vòng loại của Thái Lan lại ảnh hưởng đến số phận các đội khác trong bảng, cụ thể ở đây là Việt Nam.

Ngôi sao nào sẽ tỏa sáng mang về chiến thắng cho đội nhà?

Tuy không chịu áp lực từ kết quả vòng loại nhưng chắc chắn Thái Lan lại chịu áp lực thành tích là phải thắng Việt Nam. Rõ ràng dư luận Thái Lan rất muốn đội tuyển U-23 của họ đánh bại U-23 Việt Nam, bởi trong cả năm 2018 và đầu năm 2019, bóng đá Thái Lan lâm vào khủng hoảng còn Việt Nam lại thăng hoa cùng thầy Park.

Hai đội tuyển dù không “chạm mặt trực tiếp” nhưng khi thi đấu ở bất cứ giải nào thì thành tích của bóng đá Việt Nam vẫn luôn cao hơn Thái Lan.

Đầu tiên là VCK U-23 châu Á đầu năm 2018, trong khi U-23 Việt Nam gây địa chấn lọt vào chung kết thì Thái Lan bị loại từ vòng bảng. Asiad 18, Olympic Thái Lan cũng thất bại ê chề ngay từ vòng bảng thì Việt Nam trở thành đệ tứ anh hào của giải.

Trở về ao làng Đông Nam Á đá AFF Cup 2018, Thái Lan bị Việt Nam truất ngôi vương. Tuyển Thái Lan bị loại ở bán kết trước Malaysia, còn tuyển Việt Nam đăng quang đầy thuyết phục với thành tích bất bại trong xuyên suốt giải đấu.

Cuối cùng là đầu năm 2019 tại Asian Cup, đội tuyển Việt Nam lọt vào Top 8 đội mạnh nhất châu Á còn Thái Lan dừng bước ở vòng 16 đội.

Chỉ trong vòng hơn một năm, gió đã xoay chiều khi bóng đá Việt Nam dường như đã giành lấy danh hiệu ông vua Đông Nam Á từ tay Thái Lan. Đây là nhận định của truyền thông khu vực và châu Á chứ không riêng ở Việt Nam.

Với lòng tự tôn bị tổn thương, rõ ràng Thái Lan không chấp nhận điều đó. Họ quyết tâm đánh bại bóng đá Việt Nam để khẳng định Thái Lan vẫn là “King Of Asean”.

U-23 Thái Lan có hàng công rất mạnh.

Bằng chứng là ở giải U-22 Đông Nam Á vừa kết thúc cách đây hơn một tháng, dù U-22 Việt Nam và U-22 Thái Lan chỉ đá trận thủ tục ở vòng bảng (hai đội đã giành vé vào bán kết sớm) nhưng U-22 Thái Lan do chính HLV Gama dẫn dắt vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Họ quyết “ăn thua đủ” trong một trận cầu vô thưởng vô phạt với Việt Nam bất chấp chặng đường dài ở bán kết và chung kết trước mắt. Trong khi đó, U-22 Việt Nam chỉ tung ra sân đội hình dự bị ở trận này.

Nhận ra điều này, HLV Gama sau đó cũng có những điều chỉnh nhân sự thay các cầu thủ dự bị vào. Nhưng nó cũng không thể “khoả lấp” được mục đích muốn thắng Việt Nam bằng mọi giá của bóng đá Thái Lan. Kết quả trận này hai đội hoà nhau 0-0.

U-23 Thái Lan mang sang Việt Nam thành phần mạnh nhất nhằm rà soát lực lượng, chuẩn bị cho VCK U-23 châu Á trên sân nhà. Nhưng chắc chắn khi có cơ hội tốt như vậy, họ sẽ quyết “hạ bệ” U-23 Việt Nam. Ý định đó được HLV Gama thể hiện rõ bằng tuyên bố đanh thép không buông và muốn thắng Việt Nam. 

Còn gì ngọt ngào hơn với người Thái khi vừa đánh bại được Việt Nam vừa loại đối thủ khỏi sân chơi trẻ châu lục mà họ là đương kim á quân. Làm được điều đó, bóng đá Thái Lan sẽ phần nào lấy lại thanh danh và cả niềm tin nguội lạnh của người hâm mộ quê nhà.

Đội phó Hoàng Đức là tài năng mới được phát hiện của bóng đá Việt Nam.

Còn nếu thất bại trước Việt Nam, áp lực sẽ tiếp tục đè nặng lên Thái Lan, bởi CĐV Thái Lan chắc chắn sẽ không để yên chuyện này.

Mà U-23 Thái Lan lại đang được đánh giá cao hơn Việt Nam khi trải qua hai trận vòng loại thắng thuyết phục hơn đội chủ sân Mỹ Đình.

Rõ ràng, cả Việt Nam lẫn Thái Lan đều chịu nhiều áp lực nhất định. Thầy trò HLV Park Hang-seo chịu áp lực giành vé đi tiếp, Thái Lan chịu áp lực từ dư luận quê nhà muốn họ chứng tỏ mình là vua Đông Nam Á. 

Ai sẽ thắng ai, U-23 Việt Nam hay U-23 Thái Lan?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm