Davor Suker: Croatia sẽ thắng ở hiệp phụ

Ông nhận định: Croatia đã tự tin hẳn lên sau khi đánh bại Tây Ban Nha và như thế bất cứ đội nào thì Croatia cũng có thể đánh bại được. Hai vấn đề quan trọng nhất mà Croatia phải lưu ý là cổ động viên nhà và thẻ phạt. Vài năm trở lại đây việc cổ động viên quá khích của Croatia quậy phá khi đội nhà ra nước ngoài thi đấu đã ảnh hưởng lớn lên tâm lý của đội. Trận hòa với Czech tại vòng bảng là minh chứng. Vấn đề tiếp theo là “cán cân” thẻ phạt. Đối đầu với Bồ Đào Nha, Croatia có tám cầu thủ đang bị thẻ gồm Badelj, Brozovic, Strinic, Vida, Perisic, Marco Rog, Srna và Vrsaljko, còn Bồ Đào Nha chỉ có hai trường hợp là Pepe và Quaresma… Croatia ở bảng “tử thần” và họ đã đánh bại các đối thủ để thoát đi với tư cách đội đầu bảng cho thấy có tiềm lực mạnh mẽ. Có hai nỗi lo còn lại là tiền vệ nhạc trưởng Modric chấn thương và nhiều khả năng HLV Cacic sẽ thay bằng Marco Rog. Còn Mandzukic cũng có vấn đề về sức khỏe, song tôi vẫn tin rằng Croatia là tập thể giàu tinh thần chiến đấu. Họ sẽ biết cách áp đặt trận đấu và làm cho Ronaldo trận này khó tỏa sáng. Tuy nhiên, đây là trận đấu khó và có thể hai đội sẽ hòa 1-1 ở phút 90 và sau đó bước vào hiệp phụ thì Croatia sẽ thắng 2-1.

Trận Thụy Sĩ - Ban Lan phần thắng nghiêng về Ba Lan. Trận này vua phá lưới Bundesliga Lewandowski sẽ ghi bàn. Tôi đánh giá cao Ba Lan bởi ngoài Lewandowski thì còn có Milik, một cầu thủ trẻ nhưng chơi bóng rất bản lĩnh. Hai tiền đạo của Ba Lan sẽ giải quyết tốt trận này. Ba Lan sẽ thắng 2-1.

Trận xứ Wales - Bắc Ireland, thực tế thì với những gì Ireland vào vòng 16 đội đã cho thấy sự thành công của họ. Trong khi xứ Wales càng chơi càng tự tin. Tiền đạo Gareth Bale qua ba trận ghi ba bàn và anh ấy có thể sẽ tiếp tục tỏa sáng. Hai đội quá hiểu nhau trong cách chơi nhưng xứ Wales nhiều ngôi sao hơn, phòng ngự giỏi hơn là nhân tố để quyết định sự chiến thắng.

Xứ Wales sẽ thắng Bắc Ireland 2-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm