Đấu sớm vòng 23 V-League: Nhà bầu Hiển phất cờ

Hà Nội T&T chơi trên sân của Sài Gòn (HTV Thể thao trực tiếp 17 giờ) với tâm thế của một đàn anh có chung sự ảnh hưởng của bầu Hiển. Họ không cần giấu giếm về thân thế của mình bởi ai cũng thấy và hiểu sự phụ thuộc lẫn nỗi khổ tâm khi buộc phải chơi vừa lòng dư luận lẫn ông chủ.

Sài Gòn hồi đầu mùa còn khoác áo Hà Nội đá sân Hàng Đẫy và sau vài vòng đấu, bầu Hiển mới quyết định chọn sân Thống Nhất làm sân nhà. Trong nỗ lực lôi kéo khán giả về với mình, Sài Gòn luôn hứa hẹn chơi một thứ bóng đá đẹp, dẫu sự đón nhận của người yêu bóng đá Sài Gòn chưa sôi nổi lắm.

Lượt đi với Hà Nội T&T là trận cuối mà CLB Hà Nội chia tay khán giả thủ đô rồi vào Nam với cái tên CLB Sài Gòn. Ảnh: QUANG THẮNG

Khao khát bầu Hiển với các đội bóng của mình cũng chỉ là sự thừa nhận hân hoan của khán giả mỗi cuối tuần chịu đến sân thưởng thức và chia sẻ tình cảm với cầu thủ. Ông còn có niềm tin vào mùa bóng sau, Sài Gòn sẽ lột xác để tranh chức vô địch V-League mà không cần dựa dẫm vào… Hà Nội T&T như việc phải san sẻ hai cầu thủ Ngọc Duy, Quốc Long làm điểm tựa.

Chiều nay, Sài Gòn sẽ rộng cửa miễn phí các khán đài B, C, D cho khán giả đến xem cuộc gặp gỡ người thân là “con ruột” của bầu Hiển. Duy có điều khó xử cho chủ sân Thống Nhất cứ phải nghe nhiều về việc sẽ… thua để giúp Hà Nội T&T chạy đua vô địch khi chỉ còn kém Hải Phòng có 2 điểm.

Vấn đề của Sài Gòn không hẳn là tiền thưởng của bầu Hiển luôn sẵn sàng. cái chính là họ không có khả năng tranh chấp ngôi vô địch trong lúc “đàn anh” rất khát điểm. Hà Nội T&T vẫn có nội lực nhỉnh hơn nhưng nếu Sài Gòn chịu đá sòng phẳng thì không chắc đội khách có đủ 3 điểm, như lượt đi hòa nhau 1-1.

“Gà nhà đá nhau” là một nỗi khổ của cầu thủ vì buộc phải nghe ngóng và đối phó cho trong ấm ngoài êm.

Trong khi đó, một đội bóng khác của bầu Hiển là SHB Đà Nẵng không bị soi mói nhiều ở sân nhà Sanna Khánh Hòa (VTV6 trực tiếp 17 giờ). Thầy trò Lê Huỳnh Đức mạnh hơn chủ sân Nha Trang và nhiều tham vọng hơn khi chỉ còn kém đội đầu bảng Hải Phòng 1 điểm. Trong tình thế ấy, SHB Đà Nẵng sẽ quyết tâm thắng, chỉ cần giống lượt đi với một bàn cách biệt đủ chiếm ưu thế cho cuộc đua về đích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm