Đấu sớm vòng 23 Toyota V-League

Cửa vô địch rất sáng nhưng chính cái thua vào phút cuối của Hà Nội đã đẩy mọi tính toán bảo vệ ngôi vua của đội bóng Hà thành sẽ gặp nhiều khó khăn.

Lâu lắm rồi người xem mới được chứng kiến một trận cầu hay và kịch tính đến thế giữa hai đội bóng của hai ông bầu làm bóng đá căn cơ bao gồm cả những lò đào tạo trẻ.

Về lực và kinh nghiệm, rõ ràng Hà Nội ở đẳng cấp đàn anh nhưng trong một chiều đội bóng đàn em HA Gia Lai chơi như lên đồng với một tinh thần rất cao và thể lực tốt đã buộc Hà Nội lạnh lưng khi đứng trên đỉnh.

Một cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục khi Hà Nội mở tỉ số từ pha đánh đầu của Văn Dũng ở phút 14.

Chỉ tám phút sau, Minh Vương đã đưa trận đấu về vạch xuất phát với cú đá phạt tuyệt đẹp hạ gục thủ môn Hà Nội.

Đầu hiệp 2, HA Gia Lai bất ngờ vượt lên từ pha đi bóng và dứt điểm rất táo bạo của hậu vệ Lê Văn Sơn. Nhưng niềm vui của HA Gia Lai chưa được bao lâu thì Văn Quyết quân bình 2-2 từ chấm 11 m do trước đó Quang Hải bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Khi tất cả đều nghĩ rằng hai đội sẽ chia điểm với kết quả 2-2 thì bất ngờ HA Gia Lai có bàn thắng ngoạn mục từ nỗ lực và tinh thần chiến đấu không mệt mỏi của chủ nhà HA Gia Lai. Với pha đi bóng xuất thần của Văn Toàn ở phút 90 xé toạc cả hàng thủ của Hà Nội và kết thúc bằng đường chuyền để Công Phượng điền dấu chấm trên đầu chữ i ghi bàn quyết định ấn định 3-2. Sân Pleiku như vỡ tung với bàn thắng quý hơn vàng của siêu dự bị Công Phượng (trận này được tung vào hiệp 2).

Chiến thắng của đám trẻ nhà bầu Đức đã làm khó đương kim vô địch Hà Nội khi Quảng Nam hoặc Thanh Hóa nhiều khả năng sẽ chiếm ngôi đầu ở vòng đấu này.

Vòng 23 sẽ tiếp tục với các trận Sanna Khánh Hòa - SL Nghệ An lúc 17 giờ ngày 28-10 tại Nha Trang (Thể thao TV trực tiếp), Long An - FLC Thanh Hóa lúc 17 giờ 30 sân Long An (Bóng đá TV trực tiếp). Ba trận đấu muộn nhất vào chiều Chủ nhật, 29-10 là SHB Đà Nẵng - Quảng Nam, derby TP.HCM - Sài Gòn và B. Bình Dương - Cần Thơ.

Vòng đấu này nhiều khả năng sẽ có sự xáo trộn ở ngôi đầu và ưu thế lớn thuộc về FLC Thanh Hóa khi làm khách ở Long An. Trong khi đó Quảng Nam làm khách ở Đà Nẵng sẽ là trận đấu khó mà dễ. Khó nếu họ đấu sòng phẳng, còn dễ là SHB Đà Nẵng nhún nhường “người em” trong gia đình bầu Hiển.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm