Đấu sớm vòng 11 V-League: Hiểm địa cho đội khách

Chiều nay (5-4), diễn ra hai trận đấu sớm vòng 11 V-League. HA Gia Lai hành quân ra Hải Phòng làm khách (VTV6, BĐTV trực tiếp 17 giờ) trong khi Đồng Nai tiếp QNK Quảng Nam (VTC3, ĐN2 trực tiếp 17 giờ).

Trong những năm huy hoàng nhất đoạt hai chức vô địch V-League 2003 và 2004, HA Gia Lai vẫn luôn gặp khó mỗi khi làm khách tại Lạch Tray… Chiều nay nhiều khả năng điều đấy sẽ tái lập nhất là ở vòng đấu thứ 10, Hải Phòng được nghỉ trong khi HA Gia Lai căng mình trong trận hòa Thanh Hóa.

Tại vòng 9, Hải Phòng đã thua SL Nghệ An đến 1-3 nên trận này thầy trò HLV Dylan Kerr buộc phải tranh thủ tích điểm. Về mặt lực lượng, chủ nhà đủ khả năng tìm chiến thắng trước đội khách.

 
Hải Anh được xem là thần tài của HLV Trần Bình Sự khi cùng Đồng Nai thu trọn vẹn 6 điểm trước HA Gia Lai và SL Nghệ An. Ảnh: XUÂN HUY

Nên nhớ Hải Phòng thời ông thầy người Anh Dylan Kerr ngoài việc tổ chức chặt chẽ còn thêm yếu tố đáng ngại cho đội khách là tăng cường lối chơi rắn với tinh thần chiến đấu cao đôi lúc làm đối thủ ngán ngại. Phương án này đã mang lại cho Hải Phòng nhiều điểm nên chắc chắn HLV Dylan Kerr sẽ tiếp tục phát huy.

Khó cho HA Gia Lai là hai lượt trận qua đội chỉ có được 1 điểm, trong đó đau nhất là trắng tay khi gặp Đồng Nai.

Điểm mạnh của HA Gia Lai cũng chính là điểm yếu của họ đó là sát thủ Timothy chơi rất độc lập và có khả năng xoay trở ở tuyến trên nhưng một khi “thần tài” này bị bắt chết hoặc “hắt hơi, sổ mũi” thì khâu giải quyết bàn thắng gặp khó.

Có thể chiều nay chủ sân Lạch Tray sẽ cải thiện vị trí thứ chín của mình.

Trận còn lại sân Đồng Nai sẽ là cuộc đối đầu đáng xem. QNK Quảng Nam sau khi thắng Than Quảng Ninh 6-3 trên sân nhà đang tràn trề hưng phấn trong chuyến làm khách trước thầy trò HLV Trần Bình Sự.

Sân Đồng Nai từ lâu vẫn được coi là một hiểm địa cho các đối thủ, trong đó có QNK Quảng Nam. Đặc biệt là thầy trò HLV Trần Bình Sự đang hưng phấn khi hai lượt vừa qua họ thu hoạch trọn 6 điểm trên sân nhà lẫn sân khách trước hai cựu vô địch là HA Gia Lai và SL Nghệ An. Đó là cảnh báo cho tân binh QNK Quảng Nam của HLV Vũ Quang Bảo.

Hai đội có cùng lối chơi đó là lấy phòng ngự làm chính sau đó mới tính đến phản công đánh úp đối thủ. Vấn đề là liệu ai sẽ phá lối chơi sở trường của mình để tạo đột biến. Nhiều khả năng là Đồng Nai giờ ở thế kèo trên sẽ phá bỏ bài phòng ngự. Nhưng nếu như thế sẽ mất đi độ sắc bén trong những pha phản công vốn là thế mạnh của Đồng Nai.

Khả năng là chủ nhà Đồng Nai tiếp tục cải thiện vị trí trên bảng tổng sắp so với vị trí thứ năm hiện nay qau 10 vòng đấu.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm