Đâu rồi lối chơi được mến mộ?

Hàng ngàn người xếp hàng mua vé trên sân Bình Dương và đã xảy ra hiện tượng chen lấn, va chạm nhau rồi có cả vé giả, vé chợ đen…

Họ xếp hàng rồng rắn xem HA Gia Lai dù không tin đội này rời sân Bình Dương mà có điểm.

Điều đáng kể không phải là sức mạnh vượt trội của đội bóng toàn sao B. Bình Dương chơi thật nhịp nhàng và mạnh mẽ dưới thời HLV Mai Đức Chung mà là HA Gia Lai có những cải thiện trong lối chơi sau khi thua hoài. HLV Guillaume đã không đánh bằng sở trường phối hợp nhỏ tạo nên thương hiệu cho lứa cầu thủ học viện HA Gia Lai - Arsenal JMG. Ngược lại thì có vẻ như HLV Guillaume đã hết kiên nhẫn với ngón sở trường từng làm nên thương hiệu U-19 và được mến mộ bởi lối chơi đậm chất kỹ thuật, những bài phối hợp nhỏ, nhanh, ít chạm và qua người khéo léo. Ông thầy người Pháp có đủ bộ ba Xuân Trường, Tuấn Anh và Công Phượng nhưng tuyệt nhiên chẳng thấy họ chơi mảng miếng sở trường của mình. Thay vào đó là đá trung bình và dài. Đá thế vì họ không đủ tự tin cầm bóng trước các cầu thủ đàn anh lão làng và tự phá đi lối chơi sở trường để thích nghi khi mà đang đứng trước nguy cơ xuống hạng?

Đâu rồi lối chơi được mến mộ? ảnh 1

Rất hiếm những pha cầm bóng, đi bóng hay phối hợp nhỏ thì không còn là HA Gia Lai nữa rồi. Ảnh: XUÂN HUY

Hàng hậu vệ bốn cầu thủ giăng ngang, hàng tiền vệ cũng thế, phía trên là Công Phượng, Sanogo. Đá tuyến ngang như thế là chủ yếu là chuyền dài thì chẳng phải HA Gia Lai nữa rồi.

Chiều qua thì Công Phượng có vẻ hơi đuối và không tỏ ra “thèm bóng”, Phượng chơi có tính đồng đội nhiều hơn nhưng những lần chuyền cho đồng đội thì cũng khó xuyên thủng được hàng phòng ngự chủ nhà.

Thua như thế và cứ đá như thế thì HA Gia Lai làm nên hiện tượng chắc chắn rồi sẽ hòa tan với các đội V-League và trở về số mo thay vì là một đội trẻ có cá tính được mến mộ dù thua hoài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm