Đầu hàng V-League

Trước đó, CLB này đã chủ động cho năm cầu thủ giỏi của mình chuyển qua khoác áo CLB Cần Thơ thi đấu.

Sự cố đầu hàng V-League của nhiều CLB gần đây xảy ra thường xuyên do các ông chủ đã bắt đầu “oải” với bóng đá nội khi phần “lại quả” từ đội bóng không dễ dàng và thoải mái như trước. Ngược lại thì những bộ phận điều hành đội bóng thường hay “tận thu” mọi khoản từ kẽ hở của thứ bóng đá nghiệp dư lãnh lương cao.

Có thể thấy rất rõ những ông chủ đầu hàng V-League trong ba mùa gần đây đều lo do không được đáp ứng phần “lại quả” với trách nhiệm nuôi đội bóng từ địa phương. Trong khi đó thì đội bóng còn ngày nào thì phần kinh phí bị đội lên chừng đó bởi cách tiêu tiền rất đậm trong từng thương vụ.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng từng khuyên Đồng Tháp mùa này đừng dự V-League nếu chịu những khó khăn từ kinh phí và điều đó hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên, cũng cần phải nhìn rõ sự việc đó là 14 mùa chuyên nghiệp qua chính VFF đã không thể dẫn dắt các CLB đi theo con đường chuyên nghiệp một cách chính thống mà đa phần là đội lốt chuyên nghiệp để làm kinh tế và khai thác lẫn chia chác từ những khoản chi đậm đổ vào đấy.

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm