'Đấu đá' nảy lửa trước thềm đại hội LĐBĐ Singapore

Ngày 29-4 tới, LĐBĐ Singapore (FAS) tiến hành đại hội bầu lãnh đạo tổ chức này. Bill Ng, chủ nhân hai CLB Tiong Bahru FC và Hougang đang là ứng viên sáng giá.

Ông này cũng bắt đầu chiến dịch tranh cử của mình bằng cách hạ nhục uy tín của đối thủ Wintston Lee (hiện là Tổng thư ký FAS). Bill Ng tung đòn chất vấn Wintston Lee về số tiền gần 1 triệu USD Bill Ng. ủng hộ FAS từ năm 2012 nhằm phát triển đội bóng Young Lions được dùng ra sao?

Đây thực sự là một “nước cờ chiếu bí” đối với đối thủ cũng đang tranh ghế chủ tịch FAS cùng Bill Ng.

Bill Ng (phải) tung đòn "hiểm" vào ứng viên Winston Lee, đối thủ trong cuộc chạy đua ghế chủ tịch FAS với mình.

Từ năm 2012 đến nay, Bill Ng thỉnh thoảng tài trợ cho FAS những khoản tiền lớn để nuôi đội Young Lions (đội tuyển quốc gia trẻ Singapore). Tuy nhiên, các bên liên quan đều ấp úng khi được hỏi số tiền này được sử dụng ra sao.

Báo chí Singapore khi biết được sự việc đã truy đến cùng. Trước đại hội tình hình giành giật chiếc ghế chủ tịch FAS xem ra đang rất nóng.

Khi được báo chí Singapore đặt câu hỏi trực tiếp, Tổng thư ký Winston Lee trả lời: “Tôi không thuộc ban chấp hành của FAS nên tôi chỉ trả lời vấn đề này trong một chừng mực giới hạn tôi biết. Không một ai trong số những lãnh đạo chủ chốt của FAS ở nhiệm kỳ trước được biết về số tiền hỗ trợ của ông Bill Ng".

Tuy nhiên, trước đó Winston Lee đã trả lời báo chí rằng số tiền đó trích ra 200.000 nuôi đội Young Lions và phần còn lại tặng cho LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) để nâng cấp quản lý tổ chức này”.

Vấn đề trở nên cực kỳ phức tạp, vì lâu nay LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) có được lợi nhuận thì chia hỗ trợ cho các LĐBĐ quốc gia chứ chưa bao giờ có trường hợp ngược lại. Ông Bill Ng cho rằng số tiền mà ông Lee nói tặng cho AFF nâng tầm quản lý là không có cơ sở và thiếu sự thật qua những thực tế trên.

Đầu tuần tới, báo chí Singapore sẽ gặp trực tiếp hoặc gửi các câu hỏi qua các lãnh đạo AFF xem ai là người đã tiếp nhận số tiền mà FAS đã tặng cho họ.

Cũng với nội dung chất vấn trên, báo chí Singapore gửi câu hỏi dạng tin nhắn inbox đến cựu Chủ tịch FAS, ông Nordin Zainudin nhưng không nhận được hồi âm.

Bill Ng không tin LĐBĐ quốc gia thành viên mà đi hỗ trợ ngược AFF

Trong khi đó khi báo chí Singapore đặt câu hỏi với một phát ngôn viên của FAS thì vị này cho biết năm 2014, FAS từng nhận được số tiền từ AFF hỗ trợ để nâng cấp quản lý. Đây là số tiền hỗ trợ của AFF dành cho các LĐBĐ thành viên.

Trong tuần tới “cuộc chiến bôi nhọ” danh dự sẽ còn diễn tiến phức tạp trước thềm đại hội FAS vào ngày 29-4.

Thực chất đây là “đòn độc” của nhánh ứng viên Bill Ng nhằm hạ gục đối thủ trong cuộc chạy đua ghế chủ tịch FAS. Nếu những người tiền nhiệm và nhất là ứng viên Winston Lee lúc đó và bây giờ đang là Tổng thư ký không giải thích đúng số tiền trên thì không chỉ mất uy tín mà với luật pháp Singapore họ còn có thể ra hầu tòa vì tội biển thủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm