Đánh "tennis" trước Indonesia, U19 Thái Lan mở toang cửa vào bán kết

Đánh "tennis" trước Indonesia, U19 Thái Lan mở toang cửa vào bán kết ảnh 1Chiến thắng xứng đáng cho một Thái Lan quá vượt trội so với Indonesia. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Thất bại thảm hại ở Cúp Hassanal Bolkial 2014 đã cho thấy thực lực của U19 Indonesia là không quá đáng sợ. Đó là lý do giúp U19 Thái Lan có thể tạo ra một thế trận áp đảo trước nhà đương kim vô địch Đông Nam Á.

Người Thái tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 12 khi Chaowat Veerachart có cú dứt điểm bóng sống rất nguy hiểm từ ngoài vòng cấm. Thủ thành Ranga Pratama của Indonesia đã phải bay người hết cỡ để cản phá.

Sau đó 4 phút, đến lượt Tanasith Siripala có pha đệm bóng cận thành đi sạt cột dọc. Liên tiếp trong các phút 29 và 33, tiền đạo U19 Thái Lan có những tình huống đối mặt với Pratama.

Đến phút 35, hàng thủ Indonesa đã không thể đứng vững được thêm. Từ một pha phối hợp trung lộ, tiền vệ phải Patipan Pinsermsootsri băng xuống dứt điểm gọn gàng mở tỷ số.

Indonesia gỡ được một bàn ở phút 41 nhờ công của Al Qomar Tehupelasury nhưng Thái Lan cũng chỉ cần thêm đúng 2 phút để ghi bàn. Người ấn định tỷ số 2-1 trong hiệp một cho Thái Lan là Atthawit Sukchuai. Anh lập công từ chấm 11 m sau pha phạm lỗi của trung vệ số 15 Heri Setiawan.

Bước sang hiệp hai, U19 Thái Lan càng thể hiện được thế áp đảo. Tanasith Siripala sút tung lưới Indonesia nhưng bị thổi việt vị ở phút 54. Cú dứt điểm của anh báo hiệu một hiệp đấu thăng hoa cho người Thái.

Đánh "tennis" trước Indonesia, U19 Thái Lan mở toang cửa vào bán kết ảnh 2Kannoo (26) lập cú đúp trong hiệp hai sau màn trình diễn ấn tượng. (Ảnh; Minh Chiến/Vietnam+)

Và điều đó đã trở thành sự thật. Phút 59, Sukchuai có bàn thứ hai sau một cú sút phạt tuyệt đẹp. Người Indonesia chỉ có thêm một bàn gỡ nhờ công của Martinus Novianto Ardhi ở phút thứ 65. Liên tiếp trong các phút 69 và 78, số 26 Sittichok Kannoo ghi liền hai bàn giúp U19 Thái Lan vượt lên dẫn 5-2. Bàn ấn định tỷ số của U19 Thái Lan được thực hiện bởi Piyapong Homkhajon ở phút thứ 89.

Thắng chung cuộc 6-2, U19 Thái Lan vượt lên dẫn đầu bảng A đồng thời có lợi thế lớn để vào bán kết. Hai cầu thủ Atthawit Sukchuai và Sittichok Kannoo của U19 Thái Lan cũng vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn với mỗi người hai pha lập công.

KẾT QUẢ: U19 Indonesia - U19 Thái Lan 2-6

Bàn thắng: Al Qomar Tehupelasury (41’) Martinus Novianto Ardhi (65’) - Patipan Pinsermsootsri (35’), Atthawit Sukchuai (43’, 59’), Sittichok Kannoo (69’, 78’), Piyapong Homkhajon (89’)

Theo Minh Chiến (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm