Danh sách sơ bộ đội tuyển Tây Ban Nha dự Euro 2016: Sốc!

Danh sách 25 cầu thủ này sẽ được rút gọn xuống còn 23 cầu thủ chính thức tham dự VCK Euro 2016.

Bản danh sách Del Bosque vừa công bố khiến tất cả bị sốc và bất ngờ khi những cái tên sáng giá như Diego Costa, Juan Mata, Cazorla hay Torres đều bị loại không thương tiếc.

Trong khi đó, Del Bosque lại trọng dụng những cầu thủ như Lucas Vazquez, Pedro, Álvaro Morata, Aritz Aduriz và Nolito. Bốn cái tên này so về tên tuổi và kinh nghiệm thì không thể sánh bằng những Costa, Torres hay Mata.

Đáng tiếc nhất có lẽ là sự vắng mặt của Costa, sau khi Hiddink tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng Chelsea hồi tháng 12 năm ngoái, Costa đã thể hiện phong độ khá ấn tượng khi ghi 12 bàn thắng trong 16 trận. Tuy nhiên, anh vẫn bị Del Bosque loại khỏi đội hình Tây Ban Nha dự Euro 2016.

Một tiền đạo khác là công thần Torres cũng bị loại dù có phong độ cực kỳ ấn tượng trong giai đoạn cuối mùa giải. Trong 10 trận gần nhất chơi cho Atletico, Torres ghi đến bảy bàn thắng. Tại Euro 2008, Torres chính là người ghi bàn duy nhất trong trận chung kết thắng Đức 1-0. Đến năm 2012, Torres lại nổ súng giúp Tây Ban Nha hạ Italia 4-0 trong trận chung kết để bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Một người đang chơi tại Premier League cũng vắng mặt đáng tiếc là Juan Mata. Mata đã có mùa giải khó khăn trong màu áo Manchester United nhưng những đóng góp của anh cho CLB này là rất đáng kể. Mùa giải này Mata đã có năm bàn thắng và sáu đường kiến tạo thành bàn cho Man United.

Một số sự vắng mặt đáng chú ý khác là Bellerin (Arsenal), Jesus Navas (Man City), Javi Martinez (Bayern Munich).

Tại VCK Euro 2016, ĐKVĐ Tây Ban Nha nằm ở bảng D gồm CH Séc, Thổ Nhĩ Kỳ và Croatia. Trước khi sang Pháp, Tây Ban Nha sẽ có một số trận giao hữu với Bosnia, Hàn Quốc và Georgia đã hoàn thiện đội hình.

Danh sách sơ bộ 25 cầu thủ của đội tuyển Tây ban Nha dự VCK Euro 2016:

Thủ môn: Iker Casillas (Porto), David De Gea (Manchester United), Sergio Rico (Sevilla)

Hậu vệ: Jordi Alba, Gerard Pique, Marc Bartra (Barcelona), Sergio Ramos, Dani Carvajal (Real Madrid), César Azpilicueta (Chelsea), Juanfran (Atletico Madrid)

Tiền vệ: Sergio Busquets, Andres Iniesta (Barcelona), David Silva (Manchester City), Mikel San Jose (Athletic Bilbao), Koke, Saul Niguez (Atletico Madrid), Cesc Fabregas (Chelsea), Thiago Alcantara (Bayern Munich), Isco (Real Madrid), Bruno Soriano (Villarreal)

Tiền đạo: Pedro Rodriguez (Chelsea), Álvaro Morata (Juventus), Aritz Aduriz (Athletic Bilbao), Nolito (Celta Vigo), Lucas Vazquez (Real Madrid)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm