Danh sách rút gọn 5 thủ môn xuất sắc nhất thế giới: Bất ngờ Iker Casillas

Casillas có một mùa giải đáng quên nhưng vẫn có tên trong danh sách cuối cùng.

Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPRO), vừa công bố danh sách 5 ứng cử viên cho danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 2014. Danh sách rút gọn gồm có thủ thành Manuel Neuer (Bayern Munich, Đức), Thibaut Courtois (Chelsea, Bỉ), Gianluigi Buffon (Juventus, Italia), Claudio Bravo (Barcelona, Chile) và Iker Casillas (Real Madrid, Tây Ban Nha).

Trong 5 cái tên trên, trường hợp thủ môn Iker Casillas gây nhiều tranh cãi nhất. Tuy năm vừa qua, CLB Real Madrid thi đấu rất thành công khi giành cúp nhà vua và Champions League nhưng bản thân Iker Casillas lại thi đấu không tốt. Anh mất vị trí chính thức tại Real vào tay thủ thành Diego Lopez, còn tại đội tuyển phong độ tệ hại của Casillas là một trong những nguyên nhân chính khiến Tây Ban Nha bị loại ngay từ vòng bảng tại World Cup 2014. Casillas chỉ được bắt chính trong các trận đấu Cúp của Real Madrid.

Thibaut Courtois và Gianluigi Buffon là 2 ứng viên sáng giá, nhưng...

Nhiều nhà chuyên môn nhận định đồng hương của Casillas là David de Gea (M.U) xứng đáng có tên trong danh sách cuối cùng hơn là Casillas. Tuy nhiên, có lẽ cái uy của người từng nhiều năm giành giải thủ môn xuất sắc nhất thế giới cùng với việc Real giành cả 2 chiếc cúp quốc gia và Champions League (Casillas đều bắt chính) nên thủ thành người Tây Ban Nha mới có tên trong danh sách rút gọn cuối cùng.

... sẽ là ngạc nhiên lớn nếu Neuer không thể giành giải thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 2014.

Mặc dù vậy, Casillas rất khó giành giải thưởng vì 4 cái tên còn lại cạnh tranh cho vị trí thủ môn xuất sắc nhất thế giới đều có phong độ ổn định trong mùa giải vừa qua. Thủ môn Manuel Neuer được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu này. Cạnh tranh với anh có thể chỉ là Courtois và Buffon. Tuy nhiên, bảng thành tích chói sáng của Neuer (vô địch quốc gia, cúp quốc gia và vô địch World Cup) cùng màn trình diễn tuyệt vời trong khung gỗ trong năm vừa qua khiến danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất thế giới 2014 khó lòng vuột khỏi tay Neuer.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm